Sản Phụ Khoa

Em đang bị đèn đỏ và ngày thứ ba đang hàh kinh thì em quan hệ tình dục xuất tinh ngoài,sau khi quan he lần đầu e thấy máu đỏ đen thẫm và ra ít kinh,nhưng 6 tiếng sau quan he e dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên,vậy em co mang thai không ạ?

nguyễn trúc oanh

(2015/11/29 03:42)

Chào bạn!
\nThứ nhất, trong những ngày có kinh sẽ được coi là thời điểm tương đối an toàn, khả năng có thai là rất thấp nhưng không phải là không có. Thứ hai, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải biện pháp tránh thai an toàn nhưng kết hợp dùng khi quan hệ tại thời điểm bạn đang có kinh nên khả năng có thai của bạn trong trường hợp này là khó có thể xảy ra được.
\nNgoài ra, quan hệ vào những ngày đèn đỏ khả năng viêm nhiễm là rất cao cho cả hai người, đặc biệt là nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh sản của chính bản thân bạn sau này, việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể đem lại nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng cho sức khỏe như đau đầu, tức ngực, buồn nôn... ngay sau khi uống, rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường, ảnh hưởng tới phát triển của trứng và niêm mạc tử cung khi sử dụng thường xuyên...
Tuy nhiên khi có chậm kinh, bạn cũng nên thử que thử thai để xác định chắc chắn rằng không phải do có thai gây nên. Khi bạn không muốn có thai hãy chủ động dùng bao cao su để đảm bảo tránh thai an toàn thay vì tính ngày hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như hiện nay nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan