Da Liễu

chào bác sĩ, mong bác sĩ thư vấn giúp em, em dùng acnotin 10 gần khỏi, bác sĩ cho em hỏi khi khỏi có nên dùng thuốc ngay và sau khi ngừng dùng thuốc thì mụn có mọc trở lại không. m cảm ơn .

nguyễn thị nam

(2015/11/29 03:15)

Chào em,
Nhiều loại thuốc trị mụn gây tình trạng mọc mụn nhiều trở lại sau khi dừng thuốc, nhưng nó cũng phụ thuộc vào từng cá thể.
Thời gian điều trị với acnotin thường kéo dài trong vòng 16 tuần. Nên ngưng điều trị trong vòng 2 tháng trước khi tái sử dụng. Về mặt lý thuyết, thuốc acnotin 10 được dùng để trị mụn trứng cá bọc. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ như gây khô da, khô môi, buồn nôn, đau bụng, chán ăn, viêm lợi, viêm kết mạc, kém thích nghi bóng tối, đục thủy tinh thể, rối loạn thị trường, nhức đầu, trầm cảm. Vì vậy, việc sử dụng thuốc cần hết sức thận trọng và không nên tự ý sử dụng. Bên cạnh đó, thành phần isotretinoin trong thuốc tuy có tác dụng trị mụn nhưng lại là trở ngại cho sức khỏe nếu như người sử dụng đang gặp các vấn đề như bệnh gan, thận và hại cho phụ nữ mang thai.

Nếu lo ngại về vấn đề mụn mọc trở lại, em có thể giảm dần lượng thuốc dùng, có thể giảm số lần dùng trong ngày, tiến tới giảm hẳn. Trong thời gian giảm dần liều, em có thể kết hợp với kem trị mụn thảo dược Azacne để ngừa mụn, và tiếp tục dùng Azacne sau khi ngừng acnotin. Kem trị mụn này có nguồn gốc là thảo dược thiên nhiên nên an toàn khi dùng kéo dài.

Em có thể giảm liều dần dần và kết hợp kem trị mụn để ngừa mụn hiệu quả nhé!

Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan