Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi, gần đây em phát hiện ở chân, phần đùi thi thoảng cứ ngứa gãi lại bị bầm tím, hay xuất hiện mụn ngứa, em tiếp xúc nhiều với mèo nên nghi ngờ bị sán mèo, em nên đi khám ở viện da liễu hay viện ký sinh trùng ạ?

dương

(2015/11/28 05:19)

Chào em,
Triệu chứng của bệnh nhiễm sán chó, mèo thường âm thầm. Nhưng nếu để ý, người bệnh có thể có các chứng mệt mỏi, đau bụng, ăn không ngon, giảm cân, ngứa. Nhiều người bệnh xuất hiện nóng sốt, ho, khò khè… Nếu sán chó lên phổi sẽ gây viêm phổi, suyễn, đến mắt gây viêm xung quanh mắt, thậm chí gây bệnh ở võng mạc có thể làm mù lòa; các thể sán này còn có thể đến não bộ và gây viêm não hoặc nằm ký sinh dưới da và có thể di chuyển đến nhiều vùng dưới da trong cơ thể, tạo nên những cục u với sự tập trung một lượng lớn các thể nang sán chó.
Theo như triệu chứng em miêu tả, thì có thể không phải là bệnh sán chó, mèo. Khi ngứa gãi, vùng da chỗ đó lại bị bầm tím thì em nên đi bệnh viện kiểm tra xem có vấn đề về tiểu cầu không. Bên cạnh đó, em cũng hay bị mụn ngứa thì em nên đi khám da liễu để xem có bệnh gì ngoài da không.
Vì em hay tiếp xúc với mèo, nên nếu muốn kiểm tra có bị sán mèo không, em có thể đi khám ở viện ký sinh trùng nhé! Và nên tránh tiếp xúc quá nhiều với mèo, sau mỗi lần tiếp xúc phải rửa tay bằng xà phòng, tránh để mèo nằm hoặc ở gần những nơi ăn uống hay ngủ nhé!
Em nên đi khám sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan