Sản Phụ Khoa

Cho e hỏi e mới vừa nạo thai ngày 9/10, sau 1 tuan v/c e có quan hệ e đã uống khẩn cấp nhưng jờ lại dính bầu, vậy có ảnh hưởng gì tới e bé ko, và jờ e phải uống gì để dảm bảo an toàn cho e bé, e cảm ơn

Trang

(2015/11/27 06:18)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp thường được dùng trong trường hợp quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai trước đó.
Vì có chứa nồng độ hoóc môn nội tiết cao và có thể gây ra các tác dụng phụ, nên thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyến cáo không nên dùng quá 2 liều trong một tháng.
Mặc dù vậy, ngay cả khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách thì vẫn có khả năng mang thai (tỷ lệ thấp). Do vậy bạn sử dụng thuốc tránh thai nhưng vẫn mang thai.
Mặc dù thuốc tránh thai khẩn cấp có nồng độ hoóc môn cao nhưng nếu dùng đúng cách, thuốc sẽ được cơ thể người mẹ đào thải nhanh sau đó, nên hầu như không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Đồng thời, cho tới nay chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây sảy thai hoặc có những tác động xấu lên quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.
Do vậy, trước hết bạn không nên lo lắng quá mức vì có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và thai nhi.
Bên cạnh đó, bạn nên đi khám thai thường xuyên, định kỳ để biết rõ về tình trạng và sự phát triển của thai nhi, đặc biệt vào những mốc thời gian mang thai 11-13 tuần, 18-22 tuần để sàng lọc các bất thường ở thai nhi.
Đặc biệt trong 3 tháng đầu nên phòng tránh các bệnh lây nhiễm như cúm, rubella... cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
Chúc bạn mẹ tròn, con vuông!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan