Sản Phụ Khoa

Tôi đang mang thai và có đi làm triple test ở 2 nơi cho 2 kết quả khác nhau, 1 cái âm tính, 1 cái dương tính với Down, Tôi có nên đi xét nghiệm 1 lần nữa ở nơi khác không?

Nguyễn Bùi

(2015/11/26 06:33)

Chào bạn,
Triple test được thực hiện bằng cách đo lượng AFP (alpha fetoprotein), β-hCG (beta-human chorionic gonadotropin) và estriol không liên hợp uE3 (unconjugated estriol) còn gọi là estriol tự do (free estriol) trong máu thai phụ, sau đó được tính toán cùng với cân nặng, chiều cao của mẹ, tuổi thai, , … nhờ một phần mềm chuyên dụng để đánh giá nguy cơ các hội chứng Down, Edward hoặc dị tật ống thần kinh của thai ở quý 2 của thai kỳ. Các chất hóa sinh này được sản xuất một cách bình thường và xuất hiện trong máu mẹ trong quá trình phát triển của thai và nhau thai. Nếu thai có sự lệch bôi lẻ nhiễm sắc thể (aneuploidies), nồng độ của các thông số này sẽ thay đổi trong máu mẹ và việc định lượng chúng trong máu mẹ cùng với kết quả siêu âm,… có thể giúp đánh giá nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai.
Với trường hợp của bạn, nên đi kiểm tra lại một lần nữa ở các bệnh viện uy tính để có kết quả chuẩn đoán chính xác hơn bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan