Da Liễu

cho em hỏi em bị bỏng hồi tối qua giờ tay em nó bị nổi mụt nước vậy cho em hỏi là em có sao không có cần đi bác sỉ không ak

nguyễn trần hữu minh

(2015/11/24 22:55)

Chào em,
Cỏ vẻ em bị bỏng một phần da. Trường hợp này thì lớp biểu bì và một phần của lớp chân bì bị tổn thương, các túi phỏng nước được hình thành, nếu các túi phỏng nước vỡ ra sẽ để lộ một bề mặt màu hồng và cũng rất đau. Nếu được giữ sạch vết bỏng sẽ tự lành sau khoảng 1-4 tuần không cần điều trị gì mà cũng không để lại sẹo hoặc sẹo nhưng không đáng kể. Nhưng tổ chức da sau khi lành vết bỏng có thể đỏ trong một thời gian dài hơn. Nếu vết bỏng bị nhiễm khuẩn thì lớp da dưới sẽ bị phá hủy và gây tổn thương nặng hơn.
Phương pháp tốt nhất là giữ cho vết bỏng sạch sẽ, không được động chạm gì trong vòng 24 giờ sau khi bị bỏng. Nếu vết bỏng ở những chỗ dễ đụng chạm, em có thể dùng một băng vải đắp lên vết bỏng tránh sự đụng chạm vào vết bỏng làm đau đớn mà thôi.
Sau 24 giờ, em có thể rửa vết bỏng nước với xà phòng cùng với nước lạnh hoặc một dung dịch nước muối sinh lý. Rửa vết bỏng mỗi ngày một lần, lau vết bỏng cho khô sau khi rửa.
Vết phồng hay còn gọi là bọng nước xuất hiện 1-2 hôm sau khi bị bỏng. Đối với bọng nước nhỏ, tốt nhất là không được chọc vỡ. Vết bọng nước sẽ tự mất sau một thời gian tùy vào vết bỏng nặng hay nhẹ.
Em chú ý đừng để bụi bẩn, hóa chất hay thứ gì có thể gây nhiễm trùng chạm vào vết thương. Nếu giữ gìn tốt, vết bọng nước có thể tự hết, sau đó, em có thể bôi thuốc kháng sinh để phòng nhiễm khuẩn, khi vết thương lên da non, có thể bôi thuốc trị sẹo.
Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng như loét, đau, em nên đi khám bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan