Da Liễu

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, da mặt bị mụn và không láng mịn, cháu có đi khám da liễu và uống thuốc thì đỡ mụn trứng cá hơn trước nhưng da vẫn không mịn, lại còn sần sùi, vậy theo bác sĩ cháu cần phải làm gì để cải thiện làn da mịn hơn ạ, chế độ ăn uống, bổ sung chất và vệ sinh mặt như thế nào đúng cách, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu

Thảo Quyên

(2015/01/01 17:53)

Chào bạn!
Các phương pháp giúp làn da mịn màng đó là\n- nước chanh có tác dụng kì diệu cho làn da của chúng ta từ bên trong đến bên ngoài. Hỗn hợp nước chanh và lòng trắng trứng có chất chống oxy hóa và làm sáng da. Đây là một lợi thế cho những người có làn da dầu vì nó sẽ loại bỏ tế bào da chết và để lại làn da mịn màng, tươi sáng. Pha một chút nước chanh với lòng trắng trứng gà, dùng hỗn hợp thoa lên vùng da mặt và cổ sau 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
- Đủ đủ được xay nhuyễn sau đó thoa lên da mặt trong 15 -20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn việc này bạn sẽ có làn da mịn màng hơn rất nhiều. Bạn cũng đừng quên cho một chút nước chanh vào dung dịch vì chanh sẽ có tác dụng cân bằng làn da và làm cho da sáng lên.
- Chuối có khả năng chống lại mụn, trứng cá rất hữu ích. Trong chuối có chứa nước vì vậy nó đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa nếp nhăn. Chuối được xay nhuyễn và thoa lên da mặt và cổ và rửa sạch sau 20 phút để có được làn da mịn màng. Chuối nghiền cũng có thể trộn với sữa và vitamin E để có được một mặt nạ chăm sóc da rất tuyệt vời. Thường xuyên sử dụng mặt nạ này bạn sẽ có một làn da sáng mịn như mong đợi.
- Dưa chuột mát và có tác dụng làm dịu da. Đặc tính hydrate có trong dưa chuột giúp nuôi dưỡng làn da và làm cho da mịn màng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan