Da Liễu

Bác sĩ giúp cháu với!!!. cháu bị nấm ở dưới rốn, lúc đầu chỉ bẳng đồng xu, cháu đi ra hiệu thuốc thì ng ta cho dd asa và nirozal. cháu bôi hơn 2 tháng nhưng nó k khỏi, đến nay nó đã to bằng miệng bát ăn cơm rồi . mỗi lần cháu bôi thuốc cháu đều gãi ra rồi mới bôi vì nó gứa quá, cứ 1-2h đêm là nó gứa điên lên. cháu đi khám ở bệnh viện thì họ cho thuốc Allercet-dc và Terbisil, cháu dùng dc 1 tuần rồi nhưng k thấy đỡ gì cả. bác sĩ giúp cháu với ạ!

Nguyễn Minh Quân

(2016/05/12 06:07)

Chào cháu,
Điều trị nấm cần phải kiên trì và phải trị dứt điểm thì mới mong khỏi. Bên cạnh đó, cháu cần biết cách phòng bệnh tái phát, tránh lây sang những vùng khác của cơ thể nữa.
Cháu mới dùng thuốc theo đơn bác sĩ được 1 tuần thì chắc chắn chưa thể khỏi được. Cháu nên tiếp tục dùng thuốc theo đúng hướng dẫn nhé!
Cháu chú ý:
- Không mặc đồ ẩm hoặc đồ quá chật, chọn mặc các loại vải thông thoáng dễ thoát mồ hôi.\n- Vệ sinh da sạch sẽ sau khi vận động, khi ra nhiều mồ hôi trong thời tiết nóng.\n- Giặt giũ quần áo, giường chiếu sạch sẽ, thường xuyên để diệt trừ vi nấm gây bệnh\n- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây bệnh.
Cháu nên hạn chế gãi vì khi gãi, cháu sẽ làm da bị tổn thương và nấm có thể xâm nhập sâu hơn vào lớp da bên trong, dẫn đến khó điều trị hơn.
Cháu nên tích cực điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)