Da Liễu

chào bác sĩ ! cháu năm nay 20 tuổi. Khoảng 1 năm nay trên vùng da bìu của cháu có xuất hiện những hạt nhỏ li ti ko đều màu trắng, hơi cứng.ko đau, ko ngứa. Khoảng mấy tháng trước cháu có đi đi khám tại bênh viện Nam Thăng Long Hà Nội thì bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm da. Và cho cháu uống thuốc kháng viêm và kem bôi Stadgentri. Sau vài tuần uống thuốc thì ko thấy chuyển biến gì.những hạt nhỏ li ti vẫn còn.Cháu thấy bác sĩ nói chỉ là bị viêm da nên ko có gì đáng lo nên cháu cũng lười đi khám. Thời gian gần đây đọc báo thấy triệu chứng của ung thư tinh hoàn khá giống triệu chứng của cháu. Cháu rất lo.Vậy bác sĩ có thể tư vấn cho cháu xem cháu có khả năng bị ung thư tinh hoàn ko ạ.cháu sờ vào 2 viên tinh hoàn thì thấy vẫn nhẵm ko có sự khác thường gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Và có thể cho cháu biết bệnh viện nào tại Hà Nội chuẩn đoán bệnh của cháu chính xác nhất ạ. cháu cảm ơn nhiều ạ!

Hoàng

(2015/05/06 18:08)

Chào bạn!
Nên cảnh giác với những cục nhỏ dưới da như mụn cơm trước hoặc dọc theo tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn là bệnh đặc thù của nam giới. Nó là nguyên nhân không những tổn hại khả năng sinh sản, mà còn ảnh hưởng tới chất lượng phát triển đặc điểm giới tính nam.
Đáng nói là bệnh này diễn tiến thầm lặng nên khó phát hiện, đến khi phát hiện, đa số bệnh nhân lại ngại ngần không đi khám nên khối u ác tính ngày một to ra và xâm lấn toàn bộ tinh hoàn. Đến lúc toàn bộ tinh hoàn chỉ là khối ung thư thì đã muộn. Trong khi đó, nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đúng, khả năng khỏi bệnh khá lớn.
Vì thế nên bạn đi khám tại các bệnh viện ung bướu để được làm xét nghiệm tế bào, từ đó mới khẳng định được bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan