Thận Tiết Niệu

Bác sĩ ơi cháu năm nay 23 tuổi. 1 tuần trước cháu bị phù, cách đây 2 hôm cháu đi xét nghiệm thì nhận được kết quả là AsT :50,05 U/l AlT : 63,56 u/l Creatinine 66,84 emol/l Protein 46,314 g/l Ure 2,603 mmol/ l Nước tiểu Có protein là +++3,0g/l Còn lại các chỉ số khác đều âm tính. Cháu được kết luận là thận hư Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu là bênh của cháu ở giai đoạn viêm cầu thận cấp hãy mạn ạ. Và khả năng chưa khỏi có cao ko ạ.

Minh ánh

(2015/11/24 22:04)

Chào bạn, Có nhiều khả năng xảy ra: nếu đáp ứng tốt với điều trị, hội chứng thận hư có thể lui bệnh và khỏi hẳn hoàn toàn. Trong một số trường hợp, bệnh tái phát nhiều đợt, nhiều năm liền rồi lui bệnh hoặc chuyển sang suy thận mạn. Trước mắt, bạn cần tuân thủ điều trị nghiêm ngặt theo đơn thuốc của bác sĩ và chú ý chế độ dinh dưỡng:
Hạn chế muối:
Hạn chế muối tuỳ thuộc vào triệu chứng phù của bệnh.
Trong thể Hội chứng thận hư có phù nhẹ: hạn chế muối tương đối (dưới 2g/ngày). Hạn chế muối tuyệt đối (dưới 0,5 g/ngày) trong những thể phù to.
Tăng lượng Protid:
Trong hội chứng thận hư, nhu cầu Protid tăng lên do mất một lượng lớn qua đường tiểu, vì vậy nếu bệnh nhân không có tăng Ure máu thì cần tăng lượng Protid trong chế độ ăn trên 2g/kg/ngày. Nếu bệnh nhân có suy thận thì chế độ ăn sẽ giảm Protid theo mức độ suy thận.
Nước:
Tuỳ thuộc vào mức độ phù và lượng nước tiểu, thông thường phải hạn chế lượng nước uống vào khoảng 500 - 700 ml /ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan