Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ! Cháu năm nay 20 tuổi. Từ năm kia cháu thấy tay phải mình tự nhiên yếu đi so với tay trái. Năm ngoái thì thấy bị nặng hơn. Xương vai bị lồi về sau. Khó đưa lên cao. Nhanh mỏi cơ tay. Cháu đã đi khám ở các bệnh viện nhưng họ vẫn chưa xác định được bệnh của cháu là bệnh gì. Chụp phim X thì xương bình thường. Xét nghiệm tỷ lệ thoái hóa là rất cáo so với người bình thường. Các triệu chứng bệnh rất giống vs teo cơ delta với bệnh chim xệ cánh. Bác sỹ có thể tư vấn, cho lời khuyên khám ở bệnh viện nào được không ạ! Cám ơn bác sỹ.

Hoàng Minh Trí

(2015/11/23 04:26)

Chào bạn,
Cơ delta là một cơ có hình dạng giống như một tam giác bao bọc khớp vai. Cơ này có chức năng giúp nâng cánh tay bên cơ thể. Bệnh xơ hóa cơ delta, là một sự rối loạn cơ, với đặc tính chính là những sợi đai của cơ trong cơ delta bị xơ hóa và ảnh hưởng đến cơ chế của các xương trong khu vực vai.
Với các triệu chứng lâm sàng như người bệnh không thể khép được cánh tay vào sát thân mình ở tư thế nghỉ, hai khuỷu tay khó hoặc không chạm vào nhau khi cánh tay đưa ra trước và trong tư thế khuỷu gấp. Xương bả vai nhô cao và xoay ngoài (biến dạng bả vai cánh chim), rãnh lõm da dọc theo dải xơ hoặc sờ rõ dải xơ trên trục cơ Delta. Những trường hợp nặng thấy tình trạng bán sai khớp vai, vai xuôi và có biến dạng vùng lưng ngực...
Bạn có thể đến bệnh chấn thương chỉnh hình ở THCM hoặc bệnh viện 108 ở HN để khám và có hướng điều trị từ bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan