Da Liễu

Cháu chào bs. Năm nay cháu 20t, hôm bữa cháu có chơi thể thao, chơi xong về cháu bị nổi mẩn hơi ngứa đỏ sần khoảng hơn 10 nốt ở tay. Đến nay cũng được 8 ngày rồi mà n vẫn chưa hết. Vẫn còn những nốt như mụn nước nhưng mà k ngứa nữa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có phải là nổi ban ( phát ban) k ạ. Và có nguy hiểm gì không. Liệu có phải cháu bị bệnh gì không mà những nốt mẩn đó mãi không hết ạ. Cháu cảm ơn bs ạ. Mong bs trả lời chi tiết cho cháu ạ . Cháu xin cảm ơn

Bệnh da liễu

(2015/11/23 01:47)

Chào cháu,
Trường hợp của cháu có lẽ không phải là phát ban nhé! Thông thường, phát ban sẽ xuất hiện khắp người chứ khoogn chỉ ở một vùng như cánh tay. Có thể đây là viêm nang lông. Triệu chứng là:
- Viêm tại cổ nang lông, tổn thương bắt đầu bằng một sẩn đỏ, đau, nằm quanh nang lông sau đó xuất hiện mụn mủ nhỏ, màu trắng ngả vàng, xung quanh có quầng đỏ, có lông ở giữa. Mụn mủ khô dần để lại vảy tiết nhỏ → bong vảy không để sẹo.
- Viêm nang lông có thể xuất hiện lần lượt hoặc đồng thời ở nhiều vùng da khác nhau. Mụn mủ đứng riêng lẻ nhưng vảy tiết có thể liên kết với nhau thành đám vảy màu vàng.
Tuy nhiên, đây chỉ là một gợi ý về bệnh. Nếu triệu chứng của cháu không đỡ sau vài ngày, cháu nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan