Da Liễu

bác sĩ ơi cho em hỏi dạo gần đây tự nhiên sau lưng em nổi đầy mụn và dần trở thành thâm - riêng bản thân thì em luôn giữ sạch sẽ nhưng vẫn bị mụn vậy bây giờ em phải làm sao mới hết được bác sĩ - do kinh tế không được thoải mái nên em không đi bv da liễu được nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với em được biết là sản phẩm PAPULEX này để trị mụn vậy có nên dùng không bac sĩ mong bác sĩ giúp em. em camon

trân

(2015/11/17 02:53)

Chào em,
Tình trạng mụn mọc ở lưng cũng khá phổ biến và có chung nguyên nhân như mụn ở mặt. Vị trí nào có tuyến bã nhiều thì dễ bị mụn nhiều. Ở người bị mụn trứng cá sẽ có sự tăng tiết bã từ các tuyến bã, do đó lỗ tuyến giãn to ra, các chất bã còn đọng lại trong ống nang lông trộn lẫn với các tế bào hình thành một vỏ bên ngoài tạo nên một cái cồi.
Như vậy, những yếu tố ảnh hưởng đến sự bài tiết chất bã nhờn sẽ ảnh hưởng lên sự phát mụn chẳng hạn như các hormone sinh dục. Thực tế chúng ta thấy ở phụ nữ, mụn trứng cá sẽ tăng lên vào những ngày trước khi hành kinh. Tình trạng lo âu căng thẳng quá mức cũng tác động trên sự tăng tiết bã. Ngoài ra, việc sử dụng một số mỹ phẩm, thuốc (corticoid thoa, uống hoặc chích), vitamine B12, Bromes, Iodes, Barbiturates... cũng có thể gây mụn. Theo một số tác giả, chế độ ăn nhiều chất ngọt, béo có liên quan đến việc nảy sinh mụn.
Tôi cũng không rõ về sản phẩm em hỏi. Nhưng em có thể lựa chọn các sản phẩm tự nhiên, an toàn như kem trị mụn thảo dược Azacne. Kem Azacne có thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) cùng với các thành phần thảo dược khác có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngừa mụn, lại giúp dưỡng da. Em có thể dùng thử nhé!
Nếu tình trạng mụn chữa mãi không đỡ thì em cũng cố gắng đi kiểm tra để được điều trị nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan