Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ năm nay cháu 24t.cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn.lúc trước cháu hay bị viêm họng nhưng cứ bị đi rồi bị lại.nhưng khoãng 2 tháng nó lại bị lại cháu có đi bác sĩ. bác sĩ chuẫn đoán là bị viêm avidam viêm hóc mủ vẹo vách ngăn rồi kê toa mua thuốc uống nhưng không hết.nó cứ rát cổ họng hoài và hơi thở rất hôi.cổ họng và mũi rất khô giông như k có nước bọt vậy.mỗi lần cháu hít vào rất khô và khó chịu lắm.hiện tượng này k hết và cứ bị hoài cháu xin hỏi bác sĩ là cháu bị về vấn đề gì ạ

nguyên ngoc duy

(2015/11/17 18:09)

Chào bạn,
Bạn bị viêm amidan hốc mủ
Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn xâm nhập qua đường ăn và đường thở. Tuy nhiên do có cấu trúc nhiều hốc, ngăn nên giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có nhiều múi, chia nhiều ngăn tạo thành các hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm.\nVi khuẩn khi xâm nhập ẩn náu lâu ngày trong các hốc Amidan tạo nên các khối mủ bã đậu, vón cục. Do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các kén mủ trong hốc Amidan bật ra có hình dạng như những hạt tấm màu trắng xanh như mủ và có mùi hôi.
Khi bị viêm Amidan hốc mủ, người bệnh có biểu hiện đau họng, rát họng, Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt; Hơi thở hôi; Thỉnh thoảng khi ho, hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi rất hôi; …
Ngoài ra bạn còn bị vẹo vách ngăn, làm cho dịch đàm ứ đọng, không khí lưu thông kém cũng là lí do làm cho tình trạng viêm mũi họng, đàm kéo dài.
Rõ ràng các triệu chứng bạn đang gặp phải xuất phát từ bệnh viêm amidan và vẹo vách ngăn, bạn cần điều trị dứt điểm 2 bệnh này bằng cách xây dựng lối sống khoa học, súc họng, rửa mũi họng mỗi ngày 3 lần bằng nước muối pha loãng, tập thể dục vừa giúp tăng cường sức khỏe, làm loãng đàm, tống đàm ra khỏi cơ thể đồng thời làm thông thoáng xoang và đường hô hấp cải thiện đáng kể bệnh viêm xoang và viêm đường hô hấp, kết hợp với đó bạn dùng sản phẩm thảo dược Tiêu khiết Thanh giúp kháng khuẩn, tiêu viêm phục hồi tổn thương nếu kiên trì sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan