Sản Phụ Khoa

Em quan hệ và dùng thuốc đúng như quy định. Nhưg sau đó 2 ngày thì e lại hay mắc ói. Rồi sau đó e bị trễ kinh tới 4 ngày và đau pụg dứi. Liệu có sao k bác sĩ

Thúy

(2015/11/14 07:45)

Chào em,
Khi uống viên tránh thai khẩn cấp em có thể gặp một số tác dụng phụ như ra máu không đúng chu kỳ, rối loạn chu kỳ kinh, buồn nôn.... Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh uống thuốc tránh thai khẩn cấp gây đau bụng kinh. Hơn nữa, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ tồn tại trong cơ thể một thời gian ngắn, khi nó bị đào thải hết sẽ không còn có tác dụng tích cực cũng như tác dụng không mong muốn nữa.
Để chữa chứng đau bụng kinh, em có thể dùng bình chườm, chai đựng nước nóng đặt vào vùng bụng dưới (nhớ là đừng để bị bỏng nhé); Hoặc em có thể dùng những loại thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hay Ibuprofen (thuốc hay dùng khi đau đầu, cảm cúm) cũng rất hiệu quả. Lâu dài hơn, vừa để điều hòa kinh nguyệt đồng thời chữa chứng đau bụng kinh, em có thể dùng các loại thuốc đông y như cao ích mẫu hay hoàn điều kinh bổ huyết. Em nên chọn một môn thể dục phù hợp và luyện tập hàng ngày, đây là phương pháp lâu dài và rất hiệu quả em ạ. Trong các biện pháp tránh thai thì viên tránh thai phối hợp uống hàng ngày cũng có tác dụng điều hòa vòng kinh và làm giảm đau bụng kinh nếu em muốn áp dụng.
Nếu áp dụng những giải pháp trên vài ba tháng mà không thấy có hiệu quả thì em nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em khỏe và hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan