Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi cách đây 2 tuần cháu bị ngứa khắp người nhất là ở lòng bàn tay lâu lâu lại bị đau bụng.cháu mua thuốc dị ứng uống thì hết ngứa nhưng hết thuốc lại ngứa lại.cháu đã đi khám ở bv chợ rẫy và được báo dương tính bệnh giun đũa chó. Bác sĩ cho cháu uống niczen trong 7 ngày.ngày 2 lần mỗi lần 2 viên. Kèm theo 1 viên loriday 1 ngày. Cháu uống thuốc được 3 ngày nhưng vẫn còn ngứa và đau khắp người.như vậy là có vấn đề hay bình thường ạ. Cháu rất lo sợ.cảm ơn bác sĩ

Huỳnh thị hảo

(2014/11/06 05:13)

Chào bạn, Thời gian điều trị bệnh giun đũa chó tùy thuộc từng người có người 10 ngày khỏi, nhưng có người 21 ngày thậm chí 42 ngày. Thuốc uống ngày 2 lần trưa tối, hoặc một liều duy nhất tùy thuộc vào triệu trứng, điều kiện kinh tế và sự lựa chọn của bệnh nhân. Thông thường khỏi bệnh là hết ngứa, hết mề đay. XN thì bạn làm sau 1, 2 và 3 tháng điều trị vì sau khi khỏi bệnh có thể xét nghiệm vẫn còn dương tính do kháng thể kháng kháng nguyên giun đũa chó còn tồn tại trong cơ thể 3-6 tháng hoặc lâu hơn.
Bạn mới sử dụng thuốc được 4 ngày thì không nên lo lắng. Hãy sử dụng hết đơn thuốc của bác sĩ nếu không hết ngứa thì đi khám lại ngay. Nếu hết ngứa thì đi khám làm xét nghiệm sau 1, 2, 3 tháng điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan