Da Liễu

Thưa Bác sĩ! Cháu là bộ đội, cháu có 1 vết thẫm tím hình như theo mạch máu dưới da đùi (giống như bị vỡ mạch). Sau một thời gian thì hết thâm rồi để lại 1 đường rãnh to dưới da, sờ vào thấy rõ cái rãnh, chỉ còn lớp da mỏng bên trên, cứ như thế phát triển dài ra nhưng chậm. Xin hỏi Bác sĩ như thế là bị gì và điều trị thế nào? Cháu cám ơn Bác sĩ!

Nguyễn Văn Anh

(2015/11/13 06:21)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả: có 1 vết thẫm tím hình như theo mạch máu dưới da đùi (giống như bị vỡ mạch), sau một thời gian thì hết thâm rồi để lại 1 đường rãnh to dưới da, sờ vào thấy rõ cái rãnh, chỉ còn lớp da mỏng bên trên, cứ như thế phát triển dài ra nhưng chậm, thì có lẽ cháu bị rạn da nhé!
Rạn da ở biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng
Rạn da thường gặp khi phụ nữ mang thai, nhưng cũng gặp trong trường hợp tăng cân quá nhanh, tăng cơ quá nhanh (khi tập thể dục, thể hình cường độ cao). Cháu là bộ đội thì có lẽ cường độ tập luyện cao đã khiến tăng cơ nhanh và gây các vết rạn ở đùi. Tình trạng này không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ thôi cháu nhé! Cháu có thể khắc phục bằng cách sử dụng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica. Bộ sản phẩm này giúp làm mờ vết rạn, chống nhăn nheo, chảy xệ. Vì là sản phẩm thiên nhiên nên an toàn khi sử dụng. Cháu có thể tham khảo nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan