Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ! Cháu là nam, năm nay 20 tuổi. Cách đây khoảng 2 tháng cháu có phát hiện 1 nốt màu đỏ ở thành họng bên trái. Sau đó vài hôm thì có 1 nốt (bé hơn đầu đũa) có đỉnh màu trắng hồng ở thành họng bên phải mọc lên (phía trên amidan) cháu thấy hơi đau và ngây ngấy sốt . Được 1 tháng thì cháu có đi khám và nội soi kết quả là viêm họng và viêm amidan mãn tính thì bác sĩ bảo đấy là u nang không ảnh hưởng gì nhưng lo lắng nên cháu quyết định cắt. Dạo gần đây ở gần cái nốt cũ (phía trong ngách amidan) lại tiếp tục mọc thêm cái nốt như vậy và cháu có hiện tượng nhức mỏi vai, hơi ngây ngấy sốt. Thỉnh thoảng mỏi cổ, đau nửa đầu, đau tai và đau hốc mắt bên phải, mũi thỉnh thoảng hơi nhức bên trong, không bị ho. Hạch ở má trái hơi sưng đau và mỏi cơ hàm bên trái, cơ thể dạo này hơi mệt mỏi và mất ngủ có thể do suy nghĩ. Cháu rất lo lắng không biết có phải cháu bị ung thư vòm họng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn ạ!

Vũ đức thiện

(2015/11/12 01:11)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn đang xuất hiện rầm rộ, ngoài biểu hiện của viêm đương hô hấp thì sưng hạch, nhiệt miệng, mệt mỏi chứng tỏ sức đề kháng cơ thể của bạn đang giảm. Bạn cần xem lại vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi, tâm lý của bạn, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc khởi phát cũng như điều trị bệnh của bạn. Việc tiếp theo là dùng một đợt thuốc tây để giảm nhanh triệu chứng bệnh, sau đó là dùng thảo dược một đợt để điều trị bệnh lâu dài, bên cạnh đó là xây dựng một lối sống khoa học, để tăng sức đề kháng cơ thể.
Vấn đề bạn lo lắng có phải ung thư vòm họng không, bạn nên dùng thuốc tây 1 đợt nếu vẫn không thấy thuyên giảm có kèm biểu hiện nuốt vướng, triệu chứng này ngày càng tăng thì được nghỉ đến là có khối u ở họng bạn nhé.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan