Tim Mạch

Năm nay em 25 tuổi, cách đây 2 năm em đi khám thì bị hở van hai lá ¼, nhưng em không thấy có biểu hiện gì. Nhưng gần đây em thường xuyên thấy đau ngực, khó thở vậy có nguy hiểm không? Có phải bệnh hở van tim của em đã nặng thêm?

Hưng

(2015/11/07 17:43)

Chào bạn,
Hở van tim hai lá ¼ thông thường là hở van sinh lý, ít khi gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong một số trường hợp, bệnh có thể tiến triển theo thời gian, mức độ hở van tim nặng hơn. Khi đó bạn có thể xuất hiện một số triệu chứng như khó thở, đau ngực… Tuy nhiên, còn có rất nhiều nguyên nhân khác, ví dụ như một tổn thương nào đó khác ở hệ tim mạch, hoặc đôi khi chỉ là do tình trạng quá căng thẳng, stress, mệt mỏi cũng gây nên những triệu chứng như vậy. Bởi vậy, để chẩn đoán chính xác, bạn cần đến các chuyên khoa tim mạch để được thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm cụ thể.
Nếu là do hở van tim hoặc các tổn thương khác của hệ thống tim mạch thì cần sớm được điều trị, nếu không có thể tiến triển thành suy tim. Một số sản phẩm hỗ trợ như TPCN Ích Tâm Khang có thể hữu ích để giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm triệu chứng và phòng suy tim.
Nếu đơn thuần do căng thẳng, mệt mỏi chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hạn chế stress, luôn giữ tinh thần thoải mái, luyện tập thể dục hàng ngày thì các triệu chứng sẽ hết.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan