Da Liễu

Thưa bác sỹ va cac diển dàn e nam 32 tuổi móng tay của e bi bị hư phần móng non bên trong móng tay hết mười móng nhu vậy nó hư từ dầu móng dần dần vào hết móng còn lại móng cứng bênh ngoài thôi e di nhiều bệnh viện mà trị không hết mong cac bac sỹ tu vấn giúp e

TỪ VĂN TẤN

(2015/11/06 17:39)

Chào em,
Em không nói rõ là em được chẩn đoán như thế nào khi đi khám nhưng từ những triệu chứng: bị hư phần móng non bên trong móng tay hết mười móng, hư từ dầu móng dần dần vào hết móng còn lại móng cứng bênh ngoài thì có thể em bị nấm móng.
Trên từng móng, tổn thương tấn công từ bờ tự do của móng vào và không bị viêm quanh móng (nếu do Dermatophytes) hoặc từ gốc móng đi ra và có viêm quanh móng (nếu do nấm Candida). Viêm quanh móng do Candida thường gặp ở móng tay, ít gặp ở móng chân. Bệnh gặp nhiều ở người làm nghề nội trợ, làm đậu phụ. Khi viêm quanh móng sẽ rất đau, sưng đỏ và có mủ. Khi bị nhiễm nấm ở các móng, nó sẽ nhanh chóng lan rộng khi gặp điều kiện thuận lợi như môi trường thường xuyên ẩm ướt, lây từ ngón này sang ngón khác trên cùng bàn tay, bàn chân hay có thể lan sang bàn tay, bàn chân bên kia và có tiến triển bệnh kéo dài nhiều tháng đến nhiều năm.
Có thể em đang bị nấm móng do Candida. Nấm móng là bệnh lành tính không nguy hiểm nhưng khó chữa, gây mất thẩm mỹ do đó cần điều trị sớm và đúng cách. Em nên đến BS Da liễu để được thăm khám trực tiếp, xác định chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp. Nên cố gắng kiên trì và tuân thủ điều trị, tái khám đúng hẹn để bảo đảm chữa trị dứt điểm, để dây dưa lâu ngày việc điều trị sẽ khó khăn hơn.
Em nên đi khám lại tại cơ sở da liễu uy tín. Cũng nên tránh việc tự mua thuốc điều trị, em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan