Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ. Cháu là nam năm nay 21 tuổi. Trước đây khoảng năm 18t thì một bên vú phải của cháu phát triển không đêu có cục nhỏ. Cháu nói bố mẹ thì mọi người nói chỉ là phát triển ở tuổi dậy thì. Nhưng cho tới nay cục ở vú phải của cháu vẫn chưa lặn và còn to lên ( tới bây gìơ là bằng khoảng 2 đầu ngón tay ) . Cháu ấn vào thấy đau và nhiều khi cảm thấy khó thở. Cách đây khoảng 6 tháng cháu có đi làm xét nnghiệm ở 1 bệnh viện đa khoa tư, bác sĩ họ nói cháu bị tắc một tuyết gì ở vú đó nhưng ko sao cả nên cháu cũng yên tâm. Nhưng dạo gần đây khi cháu ấn vào cục bên ngực phải thì thấy rất đau. Hiện tại cháu đang lao động tại nước ngoài, việc khám bệnh rất khó khăn. Vậy cháu viết những dòng này mong bác sĩ co lời khuyên cho cháu với ạ.

minh tuấn

(2015/11/07 03:08)

Chào bạn,
Ung thư vú ở nam giới là bệnh hiếm gặp, phần lớn bệnh nhân ở tuổi trung niên. Một số biểu hiện đầu tiên của tình trạng ung thư vú là:
+ Biến đổi ở tuyến vú (biểu hiện hàng đầu của ung thư không thể bỏ qua): vú có nổi u cục, da trên vú đỏ và dày lên, núm vú có sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, thụt vào trong, tiết dịch... Khi nam giới mắc ung thư vú, những dấu hiệu thường thấy là vùng quanh vú sưng lên, xuất hiện cục nhỏ, rắn ở xung quanh, bề mặt da quanh vú không nhẵn nhụi, độ di động kém.
+ Thay đổi trên da ở vùng vú.
+ Sụt cân không rõ lí do.
+ Mệt mỏi, thiếu sức sống.
Ngoài ung thư vú thì các u bướu lành tính ở vú cũng là những bệnh lý thường gặp mà bạn phải chú ý. Bạn nên đi kiểm tra lại để biết chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan