Bệnh Khác

Kính chào bác sĩ, em bị chẩn đoán viêm kết mạc mắt trái và được kê đơn thuốc gồm 2 lọ thuốc nhỏ cloramphenicol 0.4 % và quinovid.Em đã dùng 5 ngày và thấy các triệu chứng như chói, mờ, cộm mắt cũng đã thuyên giảm, Em muốn hỏi là 2 loại thuốc này nên dùng trong khoảng bao nhiêu ngày rồi ngưng là hợp lý ạ vì theo em biết thuốc nhỏ kháng sinh này có hại khi sử dụng quá dài. Và câu thứ 2 mà em muốn hỏi là trong quá trình dùng 2 thuốc nhỏ trên, em có dùng kèm thêm thuốc nhỏ mắt natri clorid để rửa mắt khi ra ngoài về thì có gây ảnh hưởng hay dị ứng gì với 2 thuốc trên không ạ, Chân thành cám ơn bác sĩ !

Lê Anh Tuấn

(2015/11/05 20:41)

Chào bạn!
Cloramphenicol 0.4% và quinovid là 2 loại kháng sinh được phối hợp giúp nâng cao hiệu quả điều trị viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm bờ mi... Bạn nên dùng theo chỉ định của bác sỹ điều trị, thường không nên dùng quá 10 ngày, sau đó cần đến gặp bác sỹ điều trị để khám lại và có hướng điều trị phù hợp với tình trạng mắt của bạn nếu cần.
Bạn có thể dùng thêm nước nhỏ mắt natri clorid khi đi ra ngoài về với mục đích rửa mắt, loại bỏ bụi bẩn sau khi đi ra ngoài là hoàn toàn đúng và không có bất kỳ ảnh hưởng hay dị ứng với 2 thuốc trên cả, vì vậy bạn không nên lo lắng. Bạn duy trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ, và khám lại.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan