Sản Phụ Khoa

Em năm nay 20 tuổi chưa có gd nhưng đã có người yêu. Em bị rong kinh đã hơn 2 tháng có hôm ra nhiều có hôm ra ít. E thường là dùng bvs hàng ngày, ngày thay 3 lần máu thường màu hơi đen và thành sợi. em có thấy hay bị chóng mặt mệt mỏi k muốn làm gì. Bs cho e hỏi nguyên nhân em bị và với triệu chứng như thế thì em bị bệnh gì có nguy hiểm không ạ

Nguyễn Đức Thành

(2015/11/05 04:20)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:
Vấn đề rong kinh còn có thể do các bệnh phụ khoa gây nên như các bệnh: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, tăng sản nội mạc. Những căn bệnh này làm cho lớp niêm mạc nằm trong tử cung bong tróc nhiều hơn và khiến lượng máu kinh trở nên nhiều và kéo dài ngày.
Máu ra màu đen lại là biểu hiện của các căn bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… Các căn bệnh này làm cho quá trình co bóp và đẩy máu đi ra ngoài âm đạo không được vận hành trơn tru và dễ bị ứ đọng lại, nên máu hay chuyển sang màu đen
Qua những nguyên nhân chúng tôi đã nêu trên cho bạn, chúng tôi khuyên bạn, điều đầu tiên bạn nên chủ động hơn với sức khỏe của mình bằng cách đi khám phụ khoa ngay lập tức chứ không nên để lâu thêm nữa. Hãy đến ngay cơ sở khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ làm các xét nghiệm và khám cho bạn. Nếu thực sự bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó thì sẽ có những cách điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, bạn cần giữ vệ sinh vùng kín trong ngày thường và đặc biệt là trong những ngày đến tháng. Nên kiêng quan hệ cho tới khi nào bạn hết hẳn máu kinh thì mới quan hệ lại là một cách giữ an toàn cho những ngày hành kinh tốt nhất. Bạn cũng nên có những biện pháp giữ an toàn và sạch sẽ cho cả 2 người trong những lần quan hệ với nhau.
Hãy để cho tâm trạng của bạn được thư giãn nhất có thể. Thần kinh luôn trong trạng thái “căng như dây đàn”, hay mệt mỏi, uể oải đều có tác động không hề tốt tới kinh nguyệt, có thể gây ra rong kinh.
Bạn có thể tham khảo một số các món ăn tốt cho kinh nguyệt, giúp điều hòa kinh nguyệt và có kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh hơn từ bác sĩ khám chữa bệnh cho bạn để biết tình trạng của bạn hợp với dinh dưỡng như thế nào. Đây là một điều khá quan trọng bạn không nên bỏ qua.
Rong kinh ra máu đen sẽ được giải quyết nếu như bạn chịu khó dành thời gian cho bản thân mình hơn, hiểu bản thân mình hơn nữa. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan