Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cho cháu hỏi bệnh thủy đậu có liên quan gì đến mộng mắt không? Cháu đang bị thủy đậu và đồng thời thấy mí dưới của mắt phải có lên 1 cái mộng( nó màu trắng và bám ở mí mắt), nó hơi cộm cộm và đau mắt. Xin bác cho cháu biết nguyên nhân và cách khắc phục.cháu cảm ơn!

Lê thị lương

(2015/11/05 02:04)

Chào bạn!
Thủy đậu và mộng mắt không có môi liên quan nào. Thủy đậu là do virus Varicella zoster gây ra với các triệu chứng lên da gà màu hồng hoặc đỏ, mọc ở lưng, bụng, chân tay, trên da mặt, những chỗ sưng sẽ biến thành mụn nước chứa đầy dịch, các mụn này sẽ vỡ, đóng vảy và vảy cứng, ngoài ra còn có ho, sốt, nhức đầu nhẹ, ăn không ngon... Tuy nhiên một số trường hợp thủy đậu cũng gây biến chứng trên mắt do mụn mọc trên da mi mắt và cả bờ chân lông mi. Khi mụn vỡ, dịch viêm của nó dây vào mắt gây viêm kết mạc. Đặc biệt là các mụn ở bờ hai mi, khi vỡ, loét ra, sau một đêm ngủ dậy, tế bào ổ loét làm dính dần hai bờ mi với nhau dần dần làm dính lấp khe mi. Chứ không gây mộng mắt. Về điều trị, có thể sử dụng thuốc chống dị ứng để giảm ngứa, bạn nên đến cơ sở y tế để được khám và có hướng dẫn điều trị phù hợp tránh biến chứng không mong muốn.
Mộng mắt là một khối u lành tính có hình tam giác của biểu mô kết mạc và tăng sinh mô liên kết dưới kết mạc, thường xuất hiện ở vùng khe mi do sự xâm lấn của các tổ chức xơ, mạch máu lên bề mặt giác mạc. Nguyên nhân gây mộng mắt chưa được xác định rõ có thể có tính chất gia đình, những người tiếp xúc nhiều với nắng, gió, bụi... Bạn nên đến các bệnh viện mắt, chuyên khoa mắt để khám và có kết luận chính xác nhất từ đó có hướng điều trị phù hợp, tùy theo tình trạng bệnh mà có chỉ định dùng thuốc hay phẫu thuật.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan