Da Liễu

Em bị ngứa hơn 2 tháng rồi. Ngứa tập trung nhiều ở vùng đùi , lưng, ngực. Ban đầu vùng da bị ngứa không có biểu hiện gì khác mà mỗi lần gãi thì nổi sần lên . Ngứa không xảy ra liên tục mà chủ yếu ngứa về tối và lúc gần sáng. Mỗi khi ngứa kéo dài khoảng 30 phút. Khi bị ngứa mà tắm xong thì thấy đỡ. Em không có dị ứng với thức ăn hay xà phòng gì cả . Mong bác sĩ tư vấn giúp? Và cách điều trị hiệu quả! Cám ơn bác sĩ nhiều!

Nguyen Hoang

(2015/11/02 02:24)

Chào em,
Nếu em chỉ bị ngứa về tối và gần sáng, thì có thể em bị ghẻ ngứa. Tổn thương đặc hiệu của ghẻ ngứa là các rãnh ghẻ và mụn nước, thường khu trú ở những vùng da non như kẽ ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, quanh rốn, phần dưới bụng, háng, dưới bàn tọa, kẽ hậu môn, bộ phận sinh dục. Triệu chứng chính của bệnh là ngứa, thường về đêm. Người bệnh bị ngứa, gãi nhiều, dễ gây chàm hóa sang thương, nhiễm khuẩn thứ phát và có thể gây biến chứng viêm cầu thận. Đã có trường hợp bệnh nhân ngộ độc vì tự dùng thuốc rầy, thuốc súng để trị ghẻ ngứa! Nếu không đ­ược chẩn đoán và điều trị đúng, bệnh sẽ kéo dài khiến bệnh nhân thường xuyên mất ngủ, lo âu, suy nh­ược thần kinh… và bệnh có thể lây lan trong gia đình, tập thể, có khi bùng phát thành dịch.
Tuy nhiên, đây chỉ là một gợi ý bệnh hướng đến, để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, em hãy đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
kem tri ran da dr.obenon mooms gia bao nhieu 1 tuyp

nguyen kim chuong

(2016/07/12 06:13)