Da Liễu

bac sĩ ơi cho em hỏi tại sao mặt em lại mọc cái mun mà nặn ra thì máu cứ chảy dòng dòng .muốn trị mụn đấy phải làm như thế nào bác sĩ

lê anh tuấn

(2015/11/01 19:07)

Chào em,
Trường hợp của em có thể mụn này đã nhiễm trùng nên khi nặn mụn ra cả mủ và máu hay còn gọi là mụn máu.
Mụn máu không giống như những loại mụn bình thường vì đã ở mức độ viêm nhiễm nên cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, hợp lý để mụn không lan rộng và phát triển nặng hơn. Theo đó, em cần có chế độ chăm sóc cụ thể cho loại mụn này như sau:
- Không nên rửa mặt quá nhiều mà chỉ cần rửa mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng tối hoặc thêm 1 lần nữa nếu thấy da mặt bẩn. Đặc biệt, trước khi rửa mặt, tay phải đảm bảo sạch sẽ và rửa mặt với nước sạch, không quá nóng hoặc quá lạnh…
- Hạn chế tối đa việc trang điểm hay dùng hóa chất, mỹ phẩm lên mặt. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng thì nên tẩy trang kĩ lớp trang điểm trước khi đi ngủ.
- Tránh sờ tay lên mặt quá nhiều hay nặn mụn khiến mụn vỡ ra và càng nhiễm trùng nặng hơn.
- Đặc biệt, không được tự chế hay pha trộn các loại thuốc tây để trị mụn.
Cùng với việc chăm sóc mụn máu như trên, em cần kết hợp chế độ ăn có lợi cho da như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đồng thời hạn chế thực phẩm ngọt, mặn hay chứa nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, em cũng có thể bổ sung kẽm cho cơ thể bằng các thực phẩm như: thịt bò, hải sản, các loại đậu…; đồng thời duy trì chế độ vận động hàng ngày để lưu thông mạch máu, giúp cơ thể được điều hòa khí huyết khiến da dẻ săn chắc, mịn màng hơn.
Nếu mụn máu bị viêm nhiễm nặng, gây mất thẩm mỹ, em nên đi khám tại cơ sở chuyên khoa da liễu để được xử trí đúng cách.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan