Cơ Xương Khớp

e nam nay 29 tuổi khoang 10 nam tr'c e co di khám và dc cac bac si cua benh vien 103 chuan đoan bi xo hóa cơ delta. trong 10 nam vua qua ba vai cua e hoat dong bih thuong nhung den dau nam nay 2015 e thay cu đong rat khó va khong the choi dc cac mon nhu cau lông bóng bàn bong chuyen nhu trươc ba vai khá đau. moi lan e cu đông xoay tròn. mong bac si cho e 1 loi tun van

quang

(2015/09/15 08:19)

Chào bạn,
Bạn có cung cấp thông tin cho chúng tôi là cách đây 10 năm bạn được chuẩn đoán là xơ hóa cơ delta. đây là tình trạng bệnh lý tiến triển chậm, các sợi cơ trong cơ Delta bị biến đổi thành các dải xơ. Các dải xơ này gây nên tình trạng co rút cơ Delta và đưa đến những biến dạng thứ phát, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ vùng vai.
Cơ delta là một cơ có hình dạng giống như một tam giác bao bọc khớp vai. Cơ này có chức năng giúp nâng cánh tay bên cơ thể. Bệnh teo cơ delta hay xơ hóa cơ delta, như tên gọi, là một sự rối loạn cơ, với đặc tính chính là những sợi đai của cơ trong cơ delta bị xơ hóa và ảnh hưởng đến cơ chế của các xương trong khu vực vai.Hậu quả là phần xương bả vai nhô lên như có cánh, và vùng giữa hai vai bị xệ xuống. Có khi xương sống bị vẹo. Xơ hóa cơ delta cũng có khi liên quan đến xơ hóa cơ vùng mông và cơ tứ đầu (tức cơ phần chân). Không biết là trong thời gian 10 năm qua, bạn đã có áp dụng những biện pháp nào để giúp hỗ trợ điều trị bệnh không. Hiện nay thì chưa có thuốc điều trị bệnh này, chỉ có các loại thuốc giảm triệu chứng đau.
Do đó, phẫu thuật được xem là cách điều trị chuẩn hiện nay. Phẫu thuật thường nhằm mục đích "giải thoát" những dây cơ bị xơ cứng. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng cần đến giải phẫu. Giải phẫu chỉ nên tiến hành ở các bệnh nhân ở độ tuổi mà các dị dạng xương có thể tự điều chỉnh trong thời gian trưởng thành. Cách chọn bệnh nhân cho giải phẫu như thế là nhằm mục đích giảm nguy cơ bị arthritic viêm khớp khi bệnh nhân đã trưởng thành.
Bạn cần nên đến bệnh viện để khám, và được sự hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ bạn nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan