Da Liễu

Chao bác si ,thua bác si em bi phong po xe may da 5 ngay rủi ma vẹt thuong van chua lanh khi rua vet thuong e thay vet thuong co mau do va chay nuoc ,vay cho hoi bác si nhu vay co phai bi nhiem trung khong vay bác si,mong tra loi cua bác si

Tran quoc

(2015/10/24 06:44)

Chào em,
Vết bỏng bô xe máy có màu đỏ và chảy nước là chuyện bình thường em nhé! Nếu về thươngcủa em nhẹ, em có thể tham khảo cách sau:
\n– Nếu có bóng nước thì tuyệt đối không chọc vỡ để tránh nhiễm trùng.
– Rửa vết bỏng bằng nước muối sinh lý (NaCl 0,9%) hoặc dung dịch Providine 10% (nước chứa Iot).
– Không được rửa bằng nước oxy già, thuốc đỏ hoặc cồn y tế vì có thể gây chết mô hạt, để lại sẹo xấu. Nước ô-xy già thường được dùng để cầm máu cho vết thương nhẹ.
– Thoa thuốc kháng khuẩn lên vết thương: em cần đi khám bác sĩ để được kê thuốc nhé!
– Mật ong đặc biệt tốt để trị bỏng bô, cũng có thể bôi mật ong lên vết bỏng vì mật ong giúp làm lành vết thương và kháng khuẩn tốt.
\n– Khi có việc phải đi ra ngoài, để chống bụi bẩn nên băng lại bằng gạc. Chỉ băng hờ, không nên băng quá chặt hay quá kín vì có thể gây sừng hóa da non (sẹo nhăn nheo, sậm màu).
– Nên mặc váy hoặc quần lửng (quần ngố) để tránh cọ xát vào vết thương, sẽ lâu lành.
– Hạn chế tối đa việc đi lại nếu có thể. Đi lại nhiều vết bỏng sẽ lâu lành.
– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nguồn nhiệt khi vết bỏng chưa lành hẳn vì sẽ gây tấy đỏ và tạo vết thâm rất đậm trên da.
– Khi vết thương lành, nên thoa Vitamin E, nước cốt chanh hay mật ong lên vết bỏng đều đặn hàng ngày để tái tạo da tại vết bỏng sớm hồi phục như cũ.
Em lưu ý:
+ Không dùng nước quá lạnh hoặc đá lạnh đắp lên vết bỏng.
+ Không ngâm rửa vết bỏng bằng nước ấm.
+ Không đắp các loại mỡ, dầu, nước mắm, nước tương, đắp thuốc lá, thuốc đông y không rõ nguồn gốc vào vùng bỏng khi chưa rửa sạch vết thương.
+ Không làm trợt loét vết bỏng, bóc bỏ nốt phồng.
+ Khi vết thương sưng nề, nóng, viêm tấy đỏ, đau, có mủ, bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa để được chăm sóc và điều trị đúng cách.
Nếu vết thương bỏng bô lành trong vòng 15 ngày thì sẽ không để lại sẹo. Nếu vết thương do bỏng của em nặng, tốt nhất em nên đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn, điều trị.
Chúc vết thương của em mau lành!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
toi bị vẩy nển phải làm sao

Lê ngoc nag

(2015/12/02 19:06)