Da Liễu

chào bác sĩ!...cháu năm nay 20 tuổi. bác sĩ cho cháu hỏi bệnh vảy nến có xuất hiện ở mặt k ạ...và có chữa khỏi hẳn được không ạ?những bệnh nào có triệu chứng giống bệnh vảy nến ạ??cháu cảm ơn bác sĩ?

nguyen van an

(2015/10/03 19:12)

Chào cháu,
Bệnh vẩy nến có triệu chứng là những đám mảng đỏ, có giới hạn rõ với vùng da lành, ở trên có phủ những lớp vẩy màu trắng bạc, khi cạo ra sẽ giống như sáp nến, thường xuất hiện đầu tiên ở những vùng tỳ đè như khuỷu tay, đầu gối, lưng và da đầu, và có thể lan ra khắp cơ thể. Bệnh vẩy nến hiện nay chưa có phương pháp nào giúp chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu điều trị tốt thì có thể kìm hãm được bệnh, duy trì ổn định sức khỏe.
Một số bệnh có triệu chứng gần giống bệnh vẩy nến, đó là có vẩy như: vẩy phẩn hồng (có những đốm hồng ban tróc vẩy, xuất hiện đầu tiên ở ngực, bụng, lưng..), vẩy cá (da khô, có vảy, nứt nẻ, nếu nhẹ, da khô ráp, róc vảy mỏng (da mốc), nhất là về mùa đông, nếu nặng thì toàn thân da khô ráp, nổi vảy hình tròn hoặc hình trám, giữa các khe ngang dọc như da rắn, màu nâu xám), á sừng (nền da khô, đỏ ở các đầu ngón tay, chân ranh giới không rõ ràng).
Trên đây chỉ là những dấu hiệu điển hình của bệnh, nên biết được chính xác cháu đang bị bệnh gì, cháu cần đi khám tại cơ sở da liễu uy tín, để bác sĩ khám trực tiếp và chẩn đoán chính xác cháu nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan