Da Liễu

Cách đây 3 năm tôi đi khám bv da liễu TW bs kết luận tôi bị bệnh nấm đầu nhưng khi uống và bôi thuốc do bs kê đơn nhưng không đỡ tôi lại lên lần nữa khám bs khác thì yêu cầu sinh thiết và xét nghiệm máu bs kết luận viêm đầu do dùng nhiều loại dầu gội và cũng kê đơn thuốc uống và bôi nhưng không khỏi . Tôi lại lên lần nữa thì bs khác kết luận vảy nến kê đơn thuốc tôi thấy đỡ được mấy tuần và từ đó cách mấy tuần tái phát em lại mua thuôc trị vảy nến bôi và uông nhưng rồi dùng nhiều loại khiến em bị phản úng phụ là nghẹt mũi , chảy nước mũi , hắt hơi liên tục . bây giờ em cũng chẳng biết là bệnh gì mà dùng nhiều thuốc không đỡ . Bác sĩ cho em lời khuyên . Tuấn Nam Định

Vũ Văn Phương Tuấn

(2015/10/22 01:02)

Chào bạn,
Bạn không nói rõ triệu chứng của bạn, nhưng ban có thể tự kiểm tra dựa vào những đặc điểm của các bệnh:
- Vẩy nến da đầu: đặc điểm tổn thương là những mảng dát đỏ giới hạn rõ với da lành, trên có phủ nhiều vẩy da màu trắng ngà, dễ bong. Thương tổn thường có xu hướng lan ra phía trước ở trán tạo thành hình móng ngựa. Ở những trường hợp nặng, thương tổn có thể lan ra khắp da đầu và toàn bộ da đầu có thể bị bao phủ bởi lớp vẩy da. Chẩn đoán vẩy nến da đầu thường dễ khi thương tổn điển hình hoặc có kèm những thương tổn vẩy nến ở các vị trí khác trên cơ thể. Với những trường hợp bệnh mới xuất hiện sẽ khó nhận biết hơn và có thể bị nhầm với một số bệnh khác như á sừng, viêm da tiết bã nhờn (gàu) hay nấm da đầu.
- Bệnh á sừng: da đầu bong tróc nhanh hơn bình thường, tạo thành nhiều vẩy mịn, dính, màu trắng hoặc xám.
- Viêm da tiết bã nhờn: cũng có nhiều vẩy màu vàng hoặc trắng ngà nhưng không có những mảng dát đỏ, vẩy cũng không dày như trong bệnh vẩy nến.
- Nấm da đầu: thường có nhiều mụn nước hoặc mụn mủ li ti trên bề mặt mảng da đỏ.
Lần cuối cùng bạn đi khám thì được chẩn đoán là bệnh vẩy nến. Bạn nên để ý xem trên những vùng da khác trên cơ thể có triệu chứng da dát đỏ, có nhiều mảng vẩy trắng bạc thì chắc chắn là bệnh vẩy nến. Bạn cũng đáp ứng tốt với thuốc điều trị vẩy nến, tuy nhiên lại có nhiều tác dụng phụ. Do đó, bạn nên đi khám lại và xin bác sĩ đổi thuốc cho bạn nhé!
Với bệnh vẩy nến bạn cũng có thể dùng bổ sung thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi Explaq. Bộ sản phẩm này là sản phẩm thiên nhiên nên an toàn hơn. Bạn có thể dùng cùng các thuốc điều trị để hỗ trợ, điều trị bệnh tốt hơn.
Chúc bạn điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
OnDwaR http://www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com

john

(2014/07/19 07:41)