Da Liễu

Chào bác sĩ.trong nửa tháng gần đây da của em bị lột rất nhiều..sau khi khỏi thì lại có nhiều hột màu đỏ nổi lên nhưng ko phải rôm,và chúng tự lặn còn pây giờ em bị sưng đỏ và có mủ trắng ở nơi bị đỏ với vài chấm đen..vậy em có pị gì ko ạ..

nguyen thi ngoc tram

(2015/09/22 16:01)

Chào em,
Em không nói rõ da em bị bong ở những vị trí nào, bàn tay, chân, khuỷu tay, chân, trên người... nên rất khó nói em bị bệnh gì. Nhưng có thể em bị bệnh viêm da cơ địa. Triệu chứng của bệnh biểu hiện rất khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn diễn biến. Tổn thương da cấp tính hay gặp ở trẻ em, biểu hiện rõ nhất là những đám ban đỏ hình tròn, bị bong trợt da, trên bề mặt có các mụn nước và vảy tiết, xuất tiết nhiều dịch viêm và xung quanh bị phù nề. Giai đoạn này thường rất ngứa, nhất là về đêm, làm cho người bệnh bị mất ngủ, gãi nhiều có thể làm cho da bị trầy xước, nhiễm trùng. Giai đoạn mãn tính thường biểu hiện với các đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da. Vị trí phân phối của tổn thương da phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và mức độ bệnh. Nếu em có những triệu chứng như trên thì có lẽ em bị viêm da cơ địa nhé!
Còn nếu em chỉ bị ở tay, chân hoặc 1 vùng nào đó thì em hãy xem xét xem gần đây em có tiếp xúc vùng đó với hóa chất, chất tẩy rửa, nước bẩn không, nếu có thì có thể là viêm da dị ứng em nhé! Em cần tránh những yếu tố đó.
Vì em không nói rõ vị trí tổn thương nên trên đây chỉ là những suy đoán của tôi. Em hãy đi khám để được điều trị sớm, để đạt hiệu quả cao nhé!
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan