Sản Phụ Khoa

Xin chào bs, Năm nay con 22t, độc thân, chưa quan hệ hay thủ dâm. Đầu tháng 9 con ngứa và nổi 1 mụn mủ ở 1 bên môi nhỏ, nói là mủ chứ con ko đau, ko thấy tiết dịch hay lầy lở gì. Bs chẩn đoán là con bị nấm vì soi nhuộm thấy nấm ++, bs đặt cho con 1 viên thuốc và uống thuốc, bôi thuốc 1 tuần. Đến tuần này tự nhiên lại nổi 1 mụn bên môi như trước, cũng hơi ngứa môi nhỏ nhưng ko nhiều và gây gãi như trước, kèm thei 3 mụn trắng nhỏ ở giữa môi lớn và nhỏ, ko nhức, ko đau, ko tiết dịch. Con đi khám lại bs đó, bs đó cho soi nhuộm và xét nghiệm nước tiểu, nhưng kết quả âm tính hết. Bs nói khả năng bị nấm lại sẽ ko cao vì con chưa quan hệ và lập gia đình. Bs kết luận con viêm âm hộ (1 mụn mủ), cho con thuốc aciclovir, metronidazol, chymotripsin, agi vitaC, thuốc rửa nabifar và thuốc bôi là stadgentri. Con tra cứu google thì biết công dụng của thuốc, và đặc biệt thuốc bôi có tác dụng phụ là ngứa và nóng. Đúng là khi mới bôi con thấy nóng, sau vài tiếng hơi ngứa rồi ngưng, đến khi bôi thuốc mới lặp lại. Con uống được 4 ngày và thấy mụn trắng vẫn vậy, mụn đỏ hết đỏ nhưng còn, ko đau, ko hôi, ko bớt sắc hồng hay rát gì. Bs nói mụn trắng sẽ tự hết, ko sao hết, mụn kia thấy vậy chứ cũng giống mụn mặt, chỉ khác người khác là con có ở đó, vì ko có triệu chứng rõ nặng và xét nghiệm ko có gì nên bs nói như vậy. Môi từng bị mụn tháng trước con sờ thấy dưới da có hơi cộm như 1 hạt mè, bên kia cũng vậy. Hôm nay con ra huyết trắng hơi nâu, ko hôi, con hết kinh 10 ngày rồi. Xin cho con lời khuyên, con có bệnh gì ko, có nên tiểu phẫu hạt cộm đó để tránh tái lại ko. Con đi phòng khám tư của 1 bs quen trong nhà, là bs đỡ sinh cho các phụ nữ trong nhà, nhưng cũng vì sợ phòng khám tư hay cho thuốc cầm chừng, ko nói rõ bệnh với con nên muốn tham vấn bs thử. Con cảm ơn.

hoang ngoc bao trang

(2015/10/21 05:50)

Chào em!
Em bị viêm nang lông là đúng rồi. Viêm nang lông có 2 loại: Viêm nang lông nông và viêm nang lông sâu. Ở đây em bị Viêm nang lông sâu: (Deep folliculitis) Do tụ cầu vàng có độc tố cao. Ban đầu chỉ là mụn mủ quanh lỗ chân lông, nhưng nhiễm khuẩn ngày càng sâu làm cho tổ chức quanh nang lông nhiễm cộm. Viêm lan rộng và sâu hơn thành nhiều mụn mủ rải rác hoặc cụm lại thành đám đỏ, cứng cộm gồ gề nặn ra mủ. Viêm nang lông sâu ở vùng cằm, mép, gáy, ria tóc, đầu, mu. gọi là Sycosis, tiến triển dai dẳng hay tái phát. \n- Điều trị: Tại chỗ bằng dung dịch sát trùng (cồn Iốt 1-3% xanh methylen 1%) mỡ kháng sinh Penixilin, Chloroxid 1%, oxyd vàng thuỷ ngân 10%. mỡ bactroban, mỡ fucidin. \n- Nếu nặng cho uống từng đợt kháng sinh. Kết hợp cho thuốc tăng đề kháng, an thần, nếu cần có thể cho tiêm vacxin tụ cầu. Trong lúc bị tránh trà sát mạnh làm vỡ mủ, lan mủ ra vùng da lân cận.\nVì bệnh hay tái phát nếu bị em phải dùng kháng sinh liều cao, phối hợp kháng sinh và đúng phác đồ mới khỏi tái phát. Hàng ngày tránh ăn nhiều chất ngọt và thường xuyên vệ sinh vùng bị bệnh.\nMong em không bị tái phát.
Bên cạnh đó việc em bị ra huyết nâu giữa chu kỳ đó có thể là dấu hiệu rụng trứng em nhé vì vậy em không nên quá lo lắng. Nếu ra huyết nâu kéo dài thì cần đi khám vì đó lại là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa
Em cũng nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản để được điều trị
Chúc em khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan