Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi là: người yêu cháu có kinh nguyệt bắt đầu vào ngày 15 hàng tháng thì những ngày nào quan hệ là an toàn và những ngày nào là không an toàn vậy Cháu cảm ơn bác sĩ

anh hai

(2015/10/19 23:48)

Chào em,
Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu kỳ kinh này (ngày thứ nhất) đến ngày đầu kỳ kinh tiếp theo. Theo nguyên tắc, nếu có rụng trứng mà không thụ tinh thì 14 ngày sau sẽ có hành kinh. Do đó với chu kỳ kinh của bạn gái em em đều đặn là 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 16, vì vậy những ngày có khả năng thụ thai cao là từ ngày thứ 12 đến ngày thứ 18 của chu kỳ (tính từ ngày đầu của kỳ kinh là ngày thứ 1). Ngoài khoảng thời gian này được coi là ngày an toàn. Trường hợp của bạn gái em có kinh vào ngày 15 vậy ngày không an toàn là ngày 27 đến ngày mùng 3 tháng kế tiếp em nhé.
Tuy nhiên, tránh thai bằng phương pháp này tỷ lệ thành công thấp, vì trên thực tế có những chu kỳ người phụ nữ có tới 2 trứng trưởng thành và rụng, hoặc trứng đạt độ trưởng thành thì có thể rụng đột ngột khi người phụ nữ đạt khoái cảm. Vì vậy, nếu thực sự muốn tránh thai em nên chọn cho mình một biện pháp khác an toàn hơn như sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày nhé!
Chúc em mọi điều may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Nhân sơ 5mm có thể chọc dò được không và có mổ được không ?

nguyễn thị tuyết

(2014/11/19 19:22)