Sản Phụ Khoa

chồng em khám bị nấm FV. vậy bsi cho con biết nấm FV là gì được không ah. Và vì sao lại bị nấm FV

Minh Hoan

(2016/02/27 22:19)

Chào bạn,
Nấm dương vật do một loại nấm mang tên Candida trú ngụ sẵn trong cơ thể gây nên, bệnh có thể mắc phải khi có sự mất cân bằng loại nấm do chế độ vệ sinh vùng kín của nam không sạch sẽ hoặc thói quen mặc đồ bó sát, công việc phải ngồi quá nhiều, làm việc trong môi trường nóng ẩm… Ngoài ra, Candida cũng có thể lây truyền qua quan hệ tình dục. Khi nhiễm bệnh dương vật xuất hiện các dấu hiệu ngứa ngáy, khó chịu và chảy dịch.
Để điều trị nấm dương vật, ngoài việc cần đi khám xác định mức độ bệnh và điều trị thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì cách tốt nhất là nên mặc quần áo rộng thoáng, nhất là quần chip cần rộng thoải mái, tốt nhất nên chọn chất liệu cotton, tránh cọ xát làm trầy xước vùng kín và dương vật. Nên vệ sinh vùng kín ngày 2 lần, quần lót cần giặt ngay sau khi thay, phơi dưới nắng và nên là lại trước khi mặc hoặc phải trần qua nước sôi.

Việc tự ý dùng kháng sinh sẽ không có tác dụng diều trị nấm mà có thể làm cho bệnh trở lên trầm trọng hơn. Bởi nấm có thể lây lan và đường lây chủ yếu là quan hệ tình dục, vì vậy cần điều trị cho cả bạn đề phòng lây nhiễm khi có quan hệ trở lại sau điều trị. Cách điều trị nấm dứt điểm hiệu quả và duy nhất là điều trị sớm cho cả hai người và chú ý vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cũng như sau khi có quan hệ tình dục

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan