Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em có vấn đề về thuốc tránh thai hàng ngày cần nhờ bác sĩ tư vấn. Hiện em đang dùng loại thuốc diane-35 (loại 21 viên).Em đã dùng vỉ thứ 3 liên tục nhưng đến vỉ thứ 3 thì em uống được 5 viên thì quên 3 viên liên tiếp nên em bỏ vỉ đó.Đến ngày thứ 6 sau khi ngừng dùng thuốc(6 ngày không uống thuốc) thì em lại thấy kinh nguyệt. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề đó có bình thường không? Và em muốn tiếp tục sử dụng thuốc thì có được không và nên làm thế nào? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em.Em xin cảm ơn!

nguyễn phương

(2016/08/02 04:11)

Chào bạn,
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp an toàn cho phái nữ trong việc kiểm soát việc mang thai khi quan hệ tình dục. Đây là một biện pháp tránh thai có tác động tới homone trong cơ thể.
Khi sử dụng thuốc, cơ thể bạn được đưa vào đều đặn một lượng thuốc nhất định. Vậy khi ngưng sử dụng thuốc bạn có thể phải đối mặt với một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản. Do đó bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi ngưng sử dụng thuốc.
Trường hợp của bạn do ngưng sử dụng đột ngột vỉ thuốc nên bạn bị ra máu bất thường. Như vậy, bạn nên bắt đầu uống vỉ mới ngay từ bây giờ để thiết lập một chu kỳ kinh mới bạn nhé, nếu lần sau bạn bỏ vỉ thuốc thì bạn nên uống ngay vỉ thuốc mới từ viên đàu tiên mà không nên ngưng đột ngột như vậy nữa bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e dc 2 thag ron bi loi choi hoi co het k a

nguyen thi linh

(2015/12/09 03:26)

Sản Phụ Khoa
Chào bác sĩ. Dấu hiệu butterfly nghĩa là gì ak.

Hà anh

(2016/01/16 04:09)