Sản Phụ Khoa

chao bac sy !em 33tuoi ket hon duoc hon 1nam chua co con.chu ky kinh 41~42 ngay ,cho e hoi ngay rung trung bat dau tinh nhu the nao a.co phai khi nguc co dau hieu dau kg,cho em hoi vi sao ox em kho xuat tinh mac du vo chong co cam giac rat tot a.nhu rhe sinh ly ox e co binh thuong k

ngoc mai

(2015/10/18 23:21)

Chào em,
Về vòng kinh và tính ngày rụng trứng:
Vòng kinh bình thường của phụ nữ trong khoảng 25-35 ngày, trung bình là 28-30 ngày. Với những phụ nữ có vòng kinh dưới 25 ngày thì được gọi là vòng kinh ngắn và trên 35 ngày thì được gọi là vòng kinh dài, như vậy là em đang có vòng kinh dài. Thông thường vòng kinh của mỗi người sẽ luôn có sự chênh lệch và xê dịch trong một vài ngày nhưng vẫn có thể coi là một vòng kinh tương đối đều, không mấy người có vòng kinh đều đặn chuẩn chỉ 28 hoặc đúng 30 ngày.
Nên với vòng kinh 41-42 ngày của em thì cũng được coi là vòng kinh tương đối đều, chỉ là vòng kinh hơi dài thôi. Với những vòng kinh dài thì thời điểm trứng cũng sẽ thưa hơn nên sẽ làm giảm khả năng thụ thai hơn so với những vòng kinh trong khoảng bình thường, nhưng không cần điều trị. Nếu trứng của em vẫn phát triển và phóng noãn bình thường, chất lượng tinh trùng của chồng em tốt thì cũng không cần điều trị mà chỉ cần dùng một số phương pháp hỗ trợ để tăng hiệu quả thụ thai như căn ngày trứng rụng bằng phương pháp tính theo vòng kinh, đo thân nhiệt, thử que trứng rụng hay siêu âm căn trứng…
Để tính ngày trứng rụng cho vòng kinh của em, em cần phải biết là theo lý thuyết trứng bao giờ cũng rụng trước khi có kinh từ 10-14 ngày trước khi có kinh, như vậy với vòng kinh 41-42 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 26 - 28 của chu kỳ kinh. Ngày đầu tiên có kinh được gọi là ngày thứ nhất của chu kỳ kinh, em cộng thêm 26-28 ngày nữa sẽ ước tính là ngày trứng rụng, vợ chồng em có thể quan hệ đều đặn trong khoảng thời gian trước và sau đó để tăng khả năng thụ thai.
Nhưng trên thực tế thì trứng có thể rụng bất cứ khi nào, chính vì vậy nếu vợ chồng em quan hệ đều đặn tuần 2-3 lần trong vòng 3-6 tháng mà chưa có thai thì cả hai cần đi kiểm tra lại sức khỏe sinh sản. Em mới thả 3 tháng và chưa có thai thì đó cũng hoàn toàn là bình thường, em có thể để thêm vài tháng nữa xem sao và đi kiểm tra sau nhé.
Vấn đề chồng chậm xuất tinh:
Chồng em xuất tinh chậm có thể là do ảnh hưởng của tình trạng chấn thương cột sống cổ, liệt chân trái, do dùng thuốc điều trị những bệnh này. Ngoài ra cũng có thể do bạn căng thẳng, lo lắng khiến cho khả năng xuất tinh càng khó khăn.
Để khắc phục tình trạng này, chồng em cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Hạn chế hoặc tránh sử dụng rượu, ngưng sử dụng thuốc lá, ngủ đủ giấc. Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng.
Chồng em cũng có thể tự điều chỉnh bản thân trong khi quan hệ:\n- Có thể xuất tinh bằng thủ dâm\n- Kích thích xuất tinh bằng vuốt ve, giao hợp vào lúc chót\n- Xen kẽ giữa kích thích dương vật và giao hợp qua âm đạo\nNếu đã áp dụng nhiều phương pháp mà không thành công, chồng em đừng ngần ngại mà hãy đến Bác sĩ chuyên khoa nam để được khám và tư vấn cụ thể
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan