Sản Phụ Khoa

Bác sỹ cho em hỏi là em mới bắt đầu uống thuôc ngừa thai được 5 ngày thì đêm có Quan hệ không an toàn và xuất tình vào trong tới 12h sáng hôm sau thì e lại tiệm thuốc nói bác sỹ mua thuốc khẩn cấp 72h thi bac sỹ ở đó bán em chỉ 1 viên trong hộp portino 2 nhưng e thấy hôp có 2 viên e hỏi thì bác sỹ nói chỉ cần uống 1 viên la ngừa được ạ ?? vậy có an toan không ạ ?? bác sỹ cho em hỏi là e đang uống Ngừa thai hàng ngày mà chưa đủ ngày an toàn e uống thêm khẩn cấp vậy co ảnh hưởng gì không ạ ?? uông ngừa thai hàng ngày khoa3g bao lâu thì nên ngưng ạ ?? vì em nghe nói uông lâu qua cũng không tôt phai không a? cám ơn

nguyet nga

(2016/04/10 17:51)

Chào bạn
- Viên thuốc tránh thai khẩn cấp Postinor có 2 loại: loại 1 viên, loại 2 viên. Đây là thuốc không cắt bán lẻ, mỗi khi bán là bán nguyên hộp bạn nhé. Có thể là do bạn nhìn lầm bạn nhé.
- Trong vòng 7 ngày đầu uống thuốc không nên quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ thì nên kết hợp với biện pháp tránh thai khác kèm theo như dùng bao cao su hoặc uống thuốc ngừa thai khẩn cấp. Do vậy, bạn uống mới được 5 ngày thì hiệu quả ngừa thai chưa cao, nên phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai ngoài ý muốn. Bạn vẫn uống thuốc ngừa thai hằng ngày đều đặn và uống đúng giờ tránh để bị quên thuốc nhé.
- Đa số phụ nữ đều dùng được thuốc tránh thai, trừ những người bị bệnh tim, bệnh gan, huyết áp cao, đái đường, người trên 35 tuổi hút thuốc lá, người đang sử dụng thuốc chữa lao và những người phát hiện có ung thư ở vú hoặc cơ quan sinh dục. Thì bạn sử dụng lâu dài được nhé, và định kỳ 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe 1 lần. \n- Trước đây, khi liều lượng hormon trong thuốc tránh thai ở mức cao hơn thì chúng ta có cơ sở để lo lắng rằng việc có bầu trong khi uống thuốc hay vừa ngừng uống thuốc sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng nào về sự bất thường của thai nhi. Bé của bạn sẽ không gặp bất cứ sự đe dọa nào nếu bạn mang bầu trong khi uống thuốc hay ngay sau khi vừa ngưng thuốc. Vì thế, nếu muốn có bé bạn chỉ cần ngưng 1 2 tháng là được.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bé 11 tháng tuổi nặng 11 kg chậm mọc tóc và răng

phmaj thị hoài

(2015/12/02 16:19)