Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, gần đây em có quan hệ, sau đó bị trễ kinh 1 tháng, em có mua que thử thai 2 lần (cách nhau khoảng 1 tuần) nhưng đều âm tính (em thử vào buổi sáng đúng theo hướng dẫn).rnEm có ra nhà thuốc hỏi và mua thuốc về uống 1 tuần nhưng tới bây giờ đã trễ gần 2 tháng vẫn chưa có kinh. Bình thường kinh nguyệt của em không đều lắm nhưng cũng khoảng 1 tháng - 1 tháng rưỡi là có 1 lần.rnEm xin hỏi em có thể có thai không hay chỉ là do rối loạn kinh nguyệt ạ?

Lê Hồng

(2014/04/11 07:18)

Chào em,
Vấn đề của em, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Dựa trên những gì em chia sẻ thì khả năng có thai ngoài ý muốn của em là không thể xảy ra. Nếu như hai em đã sử dụng que thử thai và kết quả báo 1 vạch thì chuyện có thai là không thể. Việc chậm kinh của em là do tâm lí quá lo lắng, kết hợp với việc vốn dĩ đã có chu kì kinh nguyệt không đều nên mới xảy ra việc như thế.
Các em hãy yên tâm, tập trung ăn uống, nghỉ ngơi cho thật tốt vì điều đó sẽ khiến cho hoạt động kinh nguyệt bình thường trở lại. Hai em cũng không cần phải quá lo lắng về điều đó. Tuy nhiên, chuyên mục xin nhắc nhở em rằng không nên quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ vì điều đó rất nguy hại cho các em, có thể khiến bạn gái em mang thai ngoài ý muốn. Điều đó rõ ràng không tốt chút nào cho hai em cả. Vì vậy hãy biết bảo vệ mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan