Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ cháu năm nay 15 tuổi, cháu cũng có vài lần thủ dâm nhưng chỉ ở ngoài chớ không vào trong đâu ạ và không có người con trai nào hết và cháu cũng chưa có bạn trai. Cháu bị chậm kinh nhưng huyết trắng cứ ra hoài. Tối đó cháu có ăn vài món ăn vặt và cháu cảm thấy buồn nôn. Cháu nói mẹ thì mẹ cháu rất lo lắng là cháu có thai hay không. Nhưng cháu chưa hề quan hệ với người con trai nào. Và cháu cũng cảm thấy đau bụng, mệt mỏi, chóng mặt nữa. Và bụng cháu cũng hơi to lên cháu rất lo. Vì tính của cháu mỗi khi ăn xong thì hay thích nằm liền không để bụng tiêu nên cũng 1 phần là vậy. Theo cháu biết có thai thì bụng sẽ căng nhưng bụng cháu thì cháu cảm thấy mềm bà mỡ. Vậy cháu có thai không ạ? Cháu đã rất lo lắng mấy ngày nay xin bác sĩ trả lời nhanh ạ.

Không tên

(2016/07/27 04:24)

Chào bạn
Tuổi dậy thì là khoảng thời gian nội tiết và hoạt động của buồng trứng chưa ổn định. Do vậy đa số các bạn gái thường có kinh nguyệt thất thường như chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh thưa, kinh mau, thậm chí là vô kinh. Tuy nhiên với những bạn gái có kinh nguyệt từ 2- 3 năm mà chưa ổn định thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
Do đó, đối với trường hợp của bạn là do bạn trong độ tuổi dậy thì nên chu kỳ kinh diễn ra chưa đều, chính vì thế bạn nên an tâm là bạn không có thai bạn nhé. Việc thụ thai diễn ra khi trứng và tinh trùng gặp nhau khi quan hệ tình dục. Bụng to là cảm giác của bạn thôi nhé, đôi khi ăn nhiều, ít vận động thì bụng cũng to lên, bạn không nên quá lo lắng nhé. Bên cạnh đó, bạn nên xắp xếp thời gian học tâp, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức khỏe, vệ sinh vùng kín sạch sẽ....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan