Sản Phụ Khoa

Chao bac sĩ. Mẹ cháu 44t có mổ u sơ tử cung cắt bán phần được 1 tháng. Nhưng vẫn có hiện tưọng đau chỗ tử cung và xuất hiện dịch hồng và máu. Ngày thứ 1 thì ít, ngày thứ 2 nhiều hơn. Vậy là bị sao ạ. Có ảnh huởng gì sau này không ạ ?

Hoàng Thị Giang

(2015/04/09 02:10)

Chào bạn,
Khi mổ chữa bệnh u xơ tử cung, thầy thuốc có thể thực hiện những loại phẫu thuật khác nhau tùy theo tình trạng khối u, số tuổi, số con của người bệnh. Người ta có thể mổ bóc nhân xơ để bảo tồn tử cung, có thể cắt tử cung bán phần (chỉ cắt bỏ tử cung, để lại cổ tử cung) hoặc hoàn toàn, cũng có khi cắt bỏ phần phụ (một hay cả hai buồng trứng). Nếu được điều trị phẫu thuật bảo tồn tử cung thì sau mổ, người bệnh vẫn có kinh nguyệt như trước đó. Nếu đã cắt tử cung thì dù cắt bán phần hay hoàn toàn, bệnh nhân cũng sẽ không còn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu buồng trứng được giữ lại, bệnh nhân vẫn là một phụ nữ bình thường như những người khác cùng lứa tuổi. Đến một độ tuổi nào đó, ở họ cũng xuất hiện các triệu chứng tiền mãn kinh (mặc dù từ sau khi mổ đã không còn kinh) vì lúc ấy, buồng trứng suy tàn dần và không còn khả năng tiết ra các hoóc môn nữa.
Trường hợp của mẹ bạn bị ra máu có thể do viêm nhiễm ở cổ tử cung vì vậy tốt nhất mẹ bạn nên tái khám để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan