Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, em đã quan hệ với bạn trai sau mỗi lần quan hệ em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp và trong vòng 1 tháng em đã uống 8 viên thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. Bây gờ em bị trể kinh 10 ngày rồi, em có dùng que thử 2 lần rồi mà kết qua vẫn 1 vạch. em lên mạng tìm hiểu dấu hiệu của những người có bầu là có mạch đập ở cổ nhìn rất tiều tụyvà em cũng có dấu hiệu như vậy nữa, mấy ngày nay em ăn rất ít, ko có cảm giác đói bụng và người em xuống cân, em đi siêu âm thì bác sĩ nói chưa xuất hiện túi thai. Nhưng em thật sự rất lo lắng, bác sĩ cho em lời khuyên được không ạ?

hoa

(2013/09/04 19:27)

Chào bạn.
Các phương pháp tránh thai dựa trên cơ sở tăng giảm hormone thường gây ra các phản ứng phụ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Ngoài nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp còn dẫn đến những tác dụng phụ khác như rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, rong huyết, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu.. Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc nội tiết, thuộc nhóm cần cẩn trọng khi sử dụng, nếu sử dụng bừa bãi thuốc không chỉ gây ra những tác dụng phụ mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ở phụ nữ như hiếm muộn, vô sinh, ung thư vú, ung thư cơ quan sinh sản ở phụ nữ. Những phụ nữ bị các chứng bệnh như tim mạch, nguy cơ ung thư thì tuyệt đối không sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp này.
Một tháng, bạn chỉ nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp tối đa 2 lần. Khi quan hệ, nên sử dụng biện pháp phòng tránh thai an toàn là sử dụng bao cao su. Nếu bạn có hiện tượng ra máu hay các triệu chứng trên kéo dài, bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa sản phụ để khám lại
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan