Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ Em 26 tuổi đã có gia đình và đang mong có con, em có một vài thắc mắc mong Bs tư vấn giúp em với ạ, Nguyên là tháng 8 em bị trễ kinh 8 ngày ( Không có thai), tháng 9 em trễ 12 ngày ( không có thai ), bình thường em trễ 2-4 ngày là có kinh. Ngày 15/9 em hết kinh đến ngày 1/10 em lại có kinh ( do dùng duphaston) 3 ngày nhưng kinh ít... đến hôm nay là 22/10 em bị ra huyết trắng nhiều dạng lỏng hơi dính 3 ngày rồi. Vậy Bs cho em hỏi: 1- Em bị ra kinh giữa kỳ như vậy thì em phải tính ngày có kinh cuối là ngày 15/9 hay 1/10 ạ ? 2- Em bị ra nhiều huyết trắng như thế có phải là biểu hiện của rụng trứng không hay bị viêm ? Rât mong hồi âm của Bs, em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Duyên

(2014/10/22 19:58)

Chào bạn,
Ngày 1/10 là ngày bạn ra kinh vậy ngày này là này đầu của chu kỳ kinh cuối tính đến thời điểm này.
Còn về vấn đề huyết trắng bạn cần hiểu rằng, huyết trắng thể hiện được tình trạng nội tiết và sức khỏe của người phụ nữ. Huyết trắng không những giữ cho âm đạo luôn có độ ẩm nhất định mà còn có tác dụng chống vi khuẩn của bệnh tật xâm nhập vào. Huyết trắng là chất dịch tiết ra ở cổ tử cung và âm đạo. Thông thường có hai loại huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý là chất nhầy màu trắng sữa giống như lòng trắng trứng gà, kéo ra thành sợi có mùi hơi tanh. Số lượng, màu sắc của huyết trắng tùy thuộc vào hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ. Đặc biệt là vào thời kỳ rụng trứng và mang thai hoặc kích thích của hoạt động tình dục thì lượng huyết trắng cũng tăng tiết nhiều.

Cơ quan sinh dục nữ hết sức nhạy cảm cho nhiều mầm bệnh khác nhau phát triển, từ viêm nhiễm thông thường trong đời sống vợ chồng, đến các bệnh viêm nhiễm do tạp trùng, do nấm, do ký sinh trùng… Tùy theo nguyên nhân và tính chất của bệnh tạo ra một chất dịch thoát ra từ âm đạo gọi là khí hư, còn gọi là huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng bệnh lý có mùi và màu sắc bất thường. Đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Huyết trắng bệnh lý xuất hiện khi có màu sắc và mùi thay đổi bất thường. Huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều hoặc có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều là biểu hiện viêm âm đạo. Huyết trắng có màu vàng, giống như mủ biểu hiện của viêm cổ tử cung …

Nếu bạn thấy huyết trắng có những thay đổi như có mùi hôi với màu sắc, số lượng bất thường cần được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Chúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e dc 2 thag ron bi loi choi hoi co het k a

nguyen thi linh

(2015/12/09 03:26)

Sản Phụ Khoa
Chào bác sĩ. Dấu hiệu butterfly nghĩa là gì ak.

Hà anh

(2016/01/16 04:09)