Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ em có đi massage và cho cô ấy dùng tay làm cậu nhỏ của em và cô ấy có dùng chất bôi trơn. Liệu em có bị HIV không Bác sĩ . Em mới 17 tuổi.! mong bác sĩ trả lời sớm giùm em và HIV lây qua đường nào ?

Lê Bá Lâm

(2014/01/23 06:15)

Thế này em nhé!
HIV thường lây truyền qua 3 đường là quan hệ tình dục, lay lan qua đường máu( chế phẩm máu, dùng chung kim tiêm . vật dụng dính máu.) và lây từ mẹ sang con. Tuy nhiên hiv có trong tất cả các dich tiết như nước bọt, dịch âm đạo, nước mắt, nước tiểu, …Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, nước bọt, nước mắt, nước tiểu, mồ hôi là những dịch thể ở cơ thể người không chứa nhiều HIV đến mức đủ để lây nhiễm cho người khác.
Như vậy em nên nhớ lại là ở tay cô ấy nếu là đôi bàn tay bình thường không dính máu, (của cô ấy). Ví dụ như cô ấy trước đó vì lý do gì đó bị đứt tay và chưa lành lại thi có thể làm chảy máu ra trong quá trình thủ dâm cho em), không có dịch âm đạo của cô ấy ở tay thì em hoàn toàn có thể yên tâm, và ngược lại. Vấn đề ở đây là em có biết được bàn tay của cô ấy có thực sự không bị xây sát chẩy máu không?
Thời gian này em không nên lo lắng quá vì nguy cơ lây nhiễm của em là rất thấp. Nếu quá hoang mang, căng thẳng quá thì em có thể chờ sau 3 tháng nữa em đi xét nghiệm để có được kết quả từ bác sỹ em nhé.
Chúc em lạc quan hơn và cũng nên coi đây là bài học để tránh việc có những sự gần gũi với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao trong tương lai.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan