Sản Phụ Khoa

Kính thưa bác sĩrnEm tên là Bùi Bảo Diệp, năm nay em 24 tuổi đã có gia đình. Em bị mất kinh được 8 tháng và hôm qua em có đi bệnh viện Từ Dũ khám kết quả như sau ạhrnTử cung : ngã trướcrnĐKTS:38mmrnNỘI MẠC LÒNG TỬ CUNG: 08mmrnMẬT ĐỘ: đềurnHai buồng trứng có nhìêu nang nhỏrnKẾT LUẬN: hai buồng trứng có nhiều nang nhỏrnBác sĩ kê đơn thuốc là:rn1.Orgametril ngày uống 1 lần mỗi lần 1 viênrn2.Utrogestan 100mg ngày uống hai lần mỗi lần mỗi lần 1 viênrnBác sĩ kê đơn thuốc nhưng không có nói là em bị gì chỉ nói là bình thường về uống thuốc trong vòng 30 ngày nếu có gì mới tái khám không thì thôi.rn rnXin bác sĩ cho em hỏi em bị hai buồng trứng có nhiều nang nhỏ vậy có nguy hiểm gì không, và có ảnh hưởng gì không ạh. Hai loại thuốc trên có tác dụng gì vậy ạh. Em nghe nói là uống hai loại thuốc trên rất nóng có thể gây nám da. Liệu có thể ăn hoạc uống gì để mát trong cơ thể thưa bác sĩ.rnEm xin cảm ơn

Bùi Bảo Diệp

(2013/06/16 16:09)

Chào bạn.
\nTrường hợp của bạn mất kinh nguyệt trong 8 tháng với kiểm tra xác định hai buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Cần tái khám để khẳng định lại có thể bạn mắc hội trứng buồng trứng đa nang, khi các nang trứng không phát triển và không phóng noãn được do đó không có kinh nguyệt. Nếu đúng em bị buồng trứng đa nang thì việc điều trị theo phác đồ khác, việc bị buồng trứng đa nang sẽ không có kinh nguyệt, trứng không phát triển được, không phóng noãn dẫn tới không thụ thai được.
\nCác thuốc BS kê nhằm bổ sung nội tiết trong trường hợp bạn bị vô kinh. Do vậy sau khi uống hết đơn thuốc bạn cần đi kiểm tra lại để xác định chính xác tình trạng bệnh. Việc sử dụng bất kỳ thuốc nào cũng có thể gặp những tác dụng phụ, nếu bạn gặp tác dụng phụ hãy thông báo cho BS thăm khám và chỉ định thuốc cho bạn. Song những tác dụng phụ này hầu như không ảnh hưởng nhiều, sẽ hết sau khi dừng thuốc.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan