Sản Phụ Khoa

cháu năm nay 22t. cháu đang điều trị viêm dạ dày nhiễm vi khuẩn hp. ngày hành kinh cuối cùng của cháu, bị tiết dịch màu trắng.như trắng sữa ạ.cho cháu hỏi chái bị gì không ạ.hay là tác dụng phụ của thuốc chau dang điều trị không

nguyễn thị my

(2014/08/25 06:07)

Bình thường trong cơ thể người phụ nữ sẽ có một loại dịch màu trắng sữa, hoặc trong suốt chảy ra, lượng có lúc nhiều có lúc ít, do dịch của nhiều tổ chức tuyến tiết ra tạo thành dịch có tác dụng giữ ẩm cho niêm mạc âm đạo. Dịch này được gọi là huyết trắng sinh lý. Huyết trắng sinh lý thường có màu trắng sữa hoặc trong suốt, có vị hơi tanh hoặc không có mùi gì.

Huyết trắng sinh lý nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng oestrogen, protein trong cơ thể cao hay thấp. Vào thời kỳ rụng trứng, do mức oestrogen trong cơ thể lên cao nên huyết trắng sinh lý thường xuất hiện nhiều. Lúc này huyết trắng thường loãng, màu trắng, trong, trông bề ngoài giống như lòng trắng trứng gà, có thể kéo dài thành sợi. Sau thời kỳ này mức oestrogen giảm xuống làm cho huyết trắng sinh lý trở nên dày đặc, trắng sữa, có thể kéo dài và nhỏ ra, dễ kéo thành sợi dễ đứt.
\nKhi huyết trắng biến đổi về màu sắc, chất và mùi vị thì được gọi là khí hư. Khi huyết trắng chuyển thành khí hư thì rất có thể chị em đang mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh nào đó trong cơ quan sinh dục như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, nhiễm nấm, rối loạn thần kinh thực vật, lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung...

Trường hợp khí hư của bạn có nhiều dấu hiệu như vậy thì bạn có thể bạn đang gặp rắc rối ở phần phụ (bên trong cơ quan sinh sản), bao gồm:

- Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi) có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.

- Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục có thể là dấu hiệu viêm cổ tử cung.

- Khí hư ra nhiều, ngứa ngáy có thể do nhiễm nấm Chlamydia và trùng roi gây ngứa.

- Khí hư loãng như nước có thể là dấu hiệu viêm tử cung.

Không thể kết luận ngay về tình trạng sức khỏe của bạn nếu chỉ qua mô tả như vậy. Tốt nhất, bạn nên đi khám để các bác sĩ tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết mới có thể chẩn đoán chính xác bạn bị bệnh gì. Việc kiểm tra, xét nghiệm này không hề đau đớn và được tiến hành nhanh chóng. Nếu bạn không đi khám, bệnh có thể nặng thêm khiến cho việc chẩn đoán và điều trị càng gặp khó khăn.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan