Sản Phụ Khoa

Em va chồng quan hệ sau đó em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp,khoảng 10 ngày sau e lại quan hệ vậy em co khả năng co thai khong bác sĩ nếu e dung thuốc tiếp thi co sao không bsi

lê thị ngọc bích

(2014/10/21 06:00)

Chào em,
Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng có thai của em là khá cao. Thứ nhất, về chuyện tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều loại thuốc và mỗi loại có một thời gian khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả khi em uống loại 72 giờ đi chăng nữa thì sau 10 ngày uống thuốc, em tiếp tục quan hệ không bảo vệ thì công hiệu của thuốc cũng không còn. Em nên nhớ, càng xa thời điểm uống thuốc thì hiệu quả ngăn ngừa thai của thuốc càng giảm sút.
Em quan hệ mà không bảo vệ thì khả năng mang thai là rát cao vì vậy nếu như trong thời gian cho phép của thuốc tránh thai khẩn cấp, em nên sử dụng thuốc ngay nhé. Còn nếu như không kịp, thì tốt nhất là đành đợi tới chu kì kinh nguyệt tiếp theo của em để kiểm tra. Hi vọng rằng các em cũng lưu ý, khi đã không muốn có con thì nên có biện pháp an toàn, hiểu qua như dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Hạn chế dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì như thế rất có hại.
Chúc em mạnh khỏe và may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan