Bệnh Khác

chào bác sĩ.bác sĩ cho e hỏi là mấy ngày gần đây mẹ e có biểu hiện nôn nao trong người.bụng đói n chỉ ăn đk 1 bát cơm là cảm thấy k buồn ăn.nuốt k nổi.người mệt mỏi.vậy bác sĩ cho e hỏi là mẹ e bị làm sao và cách chữa như thế nào ạ.mẹ e gần 50t rồi..e xin cảm ơn ạ..uống nước lá đinh lăng thì có tốt hơn k ạ

đinh thị huyền

(2015/08/03 19:22)

Chào bạn !
Bạn nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và các vitamin bằng các cách khác nếu như Mẹ bạn không muốn ăn, như các thuốc bổ chứa các loại vitamin tổng hợp , các loại nước ép hoa quả, sữa, các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, những loại thức ăn nhẹ dễ hấp thu ... Nếu sau khi cải thiênj chế dộ dinh dưỡng mà tình trạng mệt mỏi vẫn diễn ra bạn nên đưa Mẹ đến các cơ sở y tế để được khám trực tiếp tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng mệt mỏi, không muốn ăn để có hướng điều trị phù hợp.
Lá đinh lăng được dùng để làm rau ăn sống, làm gỏi cá, chống bệnh co giật cho trẻ em.. là vị thuốc bổ tốt cho cơ thể. Nhưng phần rễ của cây đinh lăng là bộ phận chứa nhiều saponin có tác dụng như nhân sâm, vitanin B1, acid amin cần thiết cho cơ thể làm tăng trí nhớ và sức đề kháng cho cơ thể.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan