Bệnh Khác

Em chào A.C ạ ... A.C có thể tư vấn cho em về biểu hiện bệnh HIV được không ạ ...rnLần đó em có quan hệ vs 1 người nhưng em không yên tâm .. vì hôm đó em k dùng BCS .. hiện tại giờ là 4 tháng rồi .. em chưa thấy biểu hiện gì của căn bệnh cả ... như sốt hay gì gì đó ... nhưng em vẫn k yên tâm ..vì em luôn suy nghĩ tới bệnh này .. .. 1thang sau em có đi xét nghiệm nhưng - tính .. em nghe nói phải 6 tháng mới có kết quả chính sác .. A.C cho em hỏi giờ em phải làm gì và để biết chắc em k mắc bệnh này ạ .. Em xin cảm ơn

NNK

(2013/09/05 06:17)

Chào em,\n Trước hết em đã có quan hệ tình dục không an toàn( không sử dụng bao cao su) như vậy, em có nguy cơ lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục như: HIV, Viêm gan B, lậu, viêm nhiễm đường niệu…Để xác định khả năng lây nhiễm những bệnh này em nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế dự phòng để làm xét nghiệm máu. Thường kết quả sẽ có trong ngày cho em. HIV lây nhiễm tiến triển trong các giai đoạn cấp và mạn tính . Những triệu chứng biểu hiện dựa trên các thể trạng- sức đề kháng và số lượng vi rút HIV có trong máu của bạn . Hầu hết mọi người đều trải qua các biểu hiện sau đây khi bị nhiễm HIV :
Giai đoạn đầu ( hội chứng retrovirus cấp tính )
Hội chứng retrovirus cấp tính biểu hiện với các triệu chứng như giảm bạch cầu đơn nhân . Nó thường phát triển trong vòng vài ngày bị nhiễm trùng, nhưng nó có thể xảy ra vài tuần sau khi bị nhiễm virus.Các triệu chứng có thể bao gồm:
\nĐau bụng, buồn nôn , hoặc nôn mửa.
Tiêu chảy .
Sưng các hạch bạch huyết ở cổ, nách, và bẹn.
Sốt.
Đau đầu .
Đau cơ và đau khớp .
Phát ban da .
Đau họng .
giảm trọng luợng.
\nNhững triệu chứng đầu tiên có thể từ nhẹ đến nặng và thường tự biến mất sau 2-3 tuần.Nhưng nhiều người không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ mà họ không nhận thấy ở giai đoạn này.
Giai đoạn mãn tính
Nó có thể mất nhiều năm để các triệu chứng HIV để phát triển. Nhưng ngay cả khi không có triệu chứng thì các virus vẫn đang phát triển số luợng, vẫn sinh sản ra các virus mới trong cơ thể nguời bệnh. HIV nhân lên một cách nhanh chóng mặc dù hệ thống miễn dịch không thể tiêu diệt virus. Sau nhiều năm chống lại HIV, hệ thống miễn dịch bắt đầu suy yếu.
Một bác sĩ có thể nghi ngờ một case bệnh nhiễm HIV nếu các triệu chứng vẫn tồn tại mặc dù đã đuợc điều trị một cách khoa học,hoặc một biểu hiện sốt hay ỉa lỏng kéo dài điều trị không hiệu quả và không tìm thấy nguyên nhân khác. Một nguời cũng có thể nghi nhiễm khi có thể có biểu hiện một trong các triệu chứng sau:
\nTiêu chảy hoặc thay đổi đường ruột khác kéo dài
Mệt mỏi thường xuyên
Sốt không rõ nguyên nhân kéo dài điều trị không hiệu quả
Mất cảm giác ngon miệng hoặc không tìm được nguyên nhân giảm cân
Ho khan hoặc khó thở
Móng tay thay đổi

Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan