Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ ạ. Cháu có một câu hỏi nhỏ về tác dụng của các loại tinh dầu như: dầu tràm, dầu quế, dầu bạc hà. Cả 3 loại đều có tác dụng rất tốt trong điều trị các chứng Bệnh về cơ thể, massage, thư giãn... nhưng cháu không rõ từng loại này có những công dụng riêng biệt gì khác nhau không để sử dụng có hiệu quả ạ. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu ạ. Cháu cảm ơn nhiều ạ.

Hoa Thiên

(2016/06/20 15:38)

Chào bạn!
Đây là một số tác dụng nổi bật của các loại tinh dầu bạn muốn hỏi, bạn có thể tham khảo để áp dụng vào từng trường hợp cụ thể:
- Tinh dầu tràm là chống cảm lạnh, tránh gió và chống ho, kháng khuẩn, chống và trị muỗi, đuổi kiến, tránh bị côn trùng đốt, trị sổ mũi, ho, cảm cúm, chữa đau bụng vặt ở trẻ em, ,... Tinh dầu tràm tự nhiên không nóng, không độc hại, sử dụng được cả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.
- Tinh dầu bạc hà có tác dụng tăng cường miễn dịch, giảm đau, tốt cho hệ tiêu hóa, chữa cảm sốt và giúp thông mũi, long đờm, mát họng, giúp trị mụn, giảm các vết sẹo, vết thâm và cả trị gàu cho mái tóc của bạn, chống muỗi và các loại côn trùng.
- Tinh dầu quế giúp tạo hương thơm, kích thích hệ hô hấp hoạt động tốt hơn, trị cảm cúm, cảm lạnh, đau đầu, chuột rút, giúp ngủ ngon hơn, khử mùi hôi chân và nách.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan