Da Liễu

thưa bác sỹ tôi năm nay đã 35 tuổi , tôi bị ngứa ở khe bàn tay ,nổi lên các mụn nhỏ như là mụn ghẻ nước , tôi đã đi khám bác sỹ và được tư vấn là không phải ghẻ nước mà là do bệnh cơ địa lên bị ngứa như vậy. bác sỹ đã kê đơn thuốc về uống và cả thuốc mỡ đẻ bôi.nhưng bênh vẫn ko khỏi , nay tôi đi chữa lang y tư nhân họ nói là bênh về đường máu, phải chữa lâu dài mới khỏi đươc, tôi đã uống được hai tháng thuốc rồi , nay tay tôi lại càng ngứa thêm và lan rộng ra , tôi có hỏi tại sao vậy, họ nói là nó phaỉ đẩy hết độc ra ngoài thì mới khỏi được, và họ kam đoan là sẽ khỏi, nhưng thời gian từ 3 đến 7 tháng vậy xin bác sỹ tư vấn, giúp tôi chữa khỏi căn bệnh này. cám ơn bác sỹ.

nguyễn thị hằng

(2015/10/17 01:22)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bạn là: bị ngứa ở khe bàn tay ,nổi lên các mụn nhỏ như là mụn, ghẻ nước; và bạn cũng được chẩn đoán là bệnh cơ địa (viêm da cơ địa) phù hợp với những triệu chứng của bạn. Bạn hãy tin tưởng vào kết quả này. Bệnh viêm da cơ địa là một bệnh mạn tính. Bệnh do nhiều nguyên nhân và yếu tố tác động, trong đó có di truyền, dị nguyên (lông vũ, bụi bặm, lông súc vật), thức ăn, stress tâm lý... Điều trị viêm da cơ địa cần chú ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ gồm thuốc uống và bôi ngoài. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý cách chăm sóc:
\nGiữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa thay quần áo hàng ngày, tránh việc bụi bẩn làm bệnh viêm da nặng hơn.
Nên mặc quần áo thoáng mát nếu là mùa hè, tránh việc mặc nhiều quần áo ra nhiều mồ hôi gây nhiễm trùng, nếu là mùa đông thì không nên mặc các loại áo len lông ở bên trong tiếp xúc với da, vì các chất liệu này dễ gây dị ứng cho da.
Tránh làm trầy xước da khi đang bị viêm da cơ địa:\n– Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, kem steroid tại chỗ, hoặc các loại thuốc khác bác sĩ kê toa.\n– Dùng thuốc kháng histamin để giảm ngứa trầm trọng.\n– Giữ móng tay cắt ngắn. Đeo găng tay trong khi ngủ vào ban đêm, nếu gãi là một vấn đề.
Giữ ẩm da bằng kem bôi. Sử dụng thuốc mỡ, các loại kem, hoặc thuốc nước 2 – 3 lần trong ngày.
Làm giảm các nguyên nhân khiến da dị ứng như:\n– Tránh sử dụng các loại thực phẩm gây phản ứng dị ứng.\n– Tránh các chất kích thích như len và lanolin.\n– Tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, cũng như hóa chất và dung môi.\n– Tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách đọt ngột, gây đổ mồ hôi.\n– Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa tắm … khi đang bị viêm da cơ địa
\nBạn nên đi khám để được kê đơn và điều trị đúng, chú ý những lưu ý trên và không nên dùng những thuốc không rõ nguồn gốc, hay khám ở những cơ sở không đảm bảo uy tín.
Bệnh viêm da cơ địa có căn nguyên là phản ứng tự miễn của cơ thể. Bạn có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch như viên uống Kim Miễn Khang để hỗ trợ điều trị tốt nhé!
Bệnh viêm da cơ địa là bệnh mạn tính, cần điều trị lâu dài và chăm sóc cẩn thận, bạn nên kiên trì nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
vâng cháu xin cảm ơn bác sĩ ,cháu sẽ cho con cháu đi khám.

Pham thi lan anh

(2016/06/27 05:45)